Kịch bản mc sinh nhật chuyên nghiệp, ý tưởng sáng tạo

Không có một tiêu chuẩn nào trong việc tổ chức tiệc sinh nhật mà tùy thuộc vào mong muốn, nhu cầu hay khả năng của mỗi người. Tuy nhiên, để sự kiện sinh nhật trở nên ý nghĩa, thiêng liêng và hiệu quả nhất, một kịch bản mc sinh nhật hấp dẫn là điều không thể thiếu. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho bữa tiệc!

Kịch bản mc sinh nhật đầy đủ nhất

Với một chương trình sinh nhật hay bất cứ sự kiện nào, chúng ta cũng cần phải lên một kịch bản chi tiết. Điều này nhằm tăng độ thành công cho buổi tiệc cũng như tránh được những sai sót không đáng có. Và với bất cứ chương trình sinh nhật nào, cá nhân hay tập thể công ty, bạn có thể tham khảo kịch bản với các nội dung như sau:

Kịch bản MC sinh nhật quyết định đến sự thành công của buổi tiệc

Phần mở đầu

Phần mở đầu của chương trình sinh nhật cũng tương tự như các chương trình khác. Chúng ta cần gây được sự chú ý, thu hút ánh mắt của mọi người tham dự lên sân khấu. Đồng thời, thông báo với mọi người rằng buổi lễ đã bắt đầu. Vì vậy, lời dẫn phải thể hiện được niềm vui, câu văn ngắn gọn, súc tích, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.
Nội dung chính cho lời dẫn đầu sẽ bao gồm lời chào, lời cảm ơn và lời chúc. MC sẽ tuyên bố lý do, giới thiệu các thành viên chính tham dự.  Phần nội dung đầu nên ngắn gọn, đủ ý pha thêm chút hài hước để tăng phần thu hút. Đặc biệt, nếu là sinh nhật dành cho các bé cần phải kết hợp thêm phần dí dỏm, giới thiệu ngắn gọn để tránh làm các bé chán.

Xem thêm: Tổ chức sinh nhật cho bé

Nội dung chính

Nội dung chính là phần trang trọng, đi vào chủ đề chính của buổi tiệc sinh nhật. Vì vậy, không nên dài quá sẽ khiến người nghe khó chịu, thay vào đó cần ngắn gọn, đi vào chủ đề chính.
Ví dụ đối với buổi lễ mừng sinh nhật tập thể, MC gửi lời chúc đến họ một tuổi mới thành công và thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, MC cũng không quên gửi lời cảm ơn đến người đã tổ chức bữa tiệc này.

Buổi tiệc sẽ chia thành 3 phần chính như sự kiện thông thường

Ngoài ra, nội dung chương trình trong phần giới thiệu sẽ bao gồm các phần sau:

  • Phần 1: Dẫn dắt vào chương trình sinh nhật
  • Phần 2: Giới thiệu về buổi tiệc sinh nhật và chủ nhân bữa tiệc, mời lên sân khấu phát biểu. 
  • Phần 3: Lời chúc mừng sinh nhật đến chủ nhân
  • Phần 4: Thực hiện thổi nến cắt bánh hay rót rượu
  • Phần 5: Tặng quà và những lời chúc mừng sinh nhật
  • Phần 6: Chương trình tiệc tùng, văn nghệ ca nhạc

MC thay lời của chủ nhân bữa tiệc vì vậy nội dung cần phải thể hiện được sự cảm ơn, bởi những lời chúc tốt đẹp.

Lời dẫn để kết thúc chương trình

Kết thúc bữa tiệc, lời kể cần súc tích, đủ ý để tạo cảm xúc cho người nghe. MC gửi lời chúc mừng sinh nhật đến tập thể - những người đang tổ chức sinh nhật cho mình.
Phần kết nên tóm tắt lại những điều đã nói trước đó. Đồng thời nêu được thông điệp mà mọi người muốn gửi gắm đến nhân vật chính của bữa tiệc sinh nhật hôm nay.
Trên đây chính là 3 phần chính trong kịch bản MC sinh nhật mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng tùy vào thời gian tổ chức bữa tiệc để nên kịch bản sao cho phù hợp nhất. Mỗi kịch bản cần có sự phù hợp với mục đích, đối tượng tổ chức để có thể tạo được ấn tượng, tạo nên sự thành công cho bữa tiệc.

Xem: Cách trang trí sinh nhật tại nhà

Các mẫu kịch bản mc sinh nhật phổ biến

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm một mẫu kịch bản dẫn chương trình mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Ngay bây giờ, bạn hãy tham khảo ngay những mẫu kịch bản dẫn sinh nhật đơn giản mà độc đáo dưới đây nhé!

Kịch bản MC cho bé

Kịch bản mc sinh nhật cho bé

Tiệc sinh nhật cho bé đòi hỏi sự vui nhộn, đáng yêu. Do đó, nó đòi hỏi sự kết hợp của nhiều chi tiết trong khâu tổ chức và dàn dựng rất tốt cho sự thành công của sự kiện.
Góp phần tạo nên một kịch bản chương trình sinh nhật hay là sự kết hợp duyên dáng của MC và sự khéo léo trong cách dẫn dắt. Để xây dựng một kịch bản cho chương trình sinh nhật của bé, cần chia thành các phần chính sau:

  • Kịch bản mở đầu của người dẫn chương trình sinh nhật
  • Lời dẫn dắt vào chương trình
  • Lời khai tiệc trong kịch bản chương trình sinh nhật trẻ
  • Những tiết mục văn nghệ
  • Cuối cùng là kết thúc buổi tiệc

Kịch bản chương trình sinh nhật cho người lớn

Tương tự như tiệc cho trẻ, buổi sinh nhật của người lớn cũng cần kết hợp nhiều yếu tố. Và đồng thời cần có những nội dung chính như sau:
  • Giới thiệu về bữa tiệc sinh nhật của chủ nhân
  • Lời dẫn dắt để đi vào chương trình sinh nhật
  • Bắt đầu và kết thúc nghi thức cắt bánh - thổi nến
  • Tổ chức chương trình văn nghệ
  • Kết thúc buổi tiệc sinh nhật

Kịch bản mc sinh nhật công ty

Sinh nhật công ty là ngày công ty đó được thành lập, đánh dấu sự phát triển của một doanh nghiệp. Vì vậy, một kịch bản với nội dung hay là một yếu tố rất quan trọng đối với một buổi lễ kỷ niệm thành lập bất kỳ một công ty nào. Những công ty có quy mô càng lớn thì càng được chú trọng trong những ngày đặc biệt này.
Xem: Hình ảnh chúc mừng sinh nhật

Kịch bản MC công ty

Khác với tổ chức chương trình sinh nhật cho bé hay người lớn, tổ chức chương trình sinh nhật công ty trang trọng, long trọng nhưng vẫn phải sinh động, hấp dẫn. Dưới đây là các nội dung chính:

  • Mở đầu bài dẫn chương trình sinh nhật công ty
  • Lời dẫn dắt để đi vào chương trình
  • Phía lãnh đạo công ty lên phát biểu
  • Khui rượu sâm panh chúc mừng
  • Có thể tổ chức chơi trò chơi hay các chương trình bốc thăm trúng thưởng
  • Lời dẫn kết thúc chương trình.

Partyvui – Nơi lên kịch bản mc sinh nhật độc đáo, hấp dẫn nhất

Với nhiều năm kinh nghiệm lên ý tưởng và tổ chức trang trí sinh nhật cho cá nhân, công ty. Partyvui đã mang đến những bữa tiệc sinh nhật đa dạng phong cách, từ vui nhộn đến sang trọng và theo sở thích của chủ nhân bữa tiệc. Liên hệ với Partyvui, khách hàng sẽ được:

Hiện thực hóa ý tưởng

Dựa trên sở thích, mong muốn và tính cách của chủ nhân bữa tiệc. Partyvui sẽ bắt đầu xây dựng tiệc sinh nhật từ đó đảm bảo nhân vật chính sẽ ưng ý với mọi thứ trong bữa tiệc của bạn.

Bạn cần tìm một đơn vị chuyên tổ chức sinh nhật để thực hiện hóa ý tưởng của mình

Tìm kiếm địa điểm phù hợp

Partyvui sẽ tìm kiếm những địa điểm, không gian phù hợp để tổ chức sinh nhật cho quý khách. Có thể là tại nhà, quán cà phê, nhà hàng, quán ăn hoặc địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời, thậm chí là tiệc sinh nhật tại hồ bơi.

Trang trí sinh nhật

Linh hồn của bữa tiệc sinh nhật nằm ở cách trang trí. Một đơn vị trang trí sinh nhật chuyên nghiệp như Partyvui sẽ biến không gian vô hồn trở nên sinh động và mới lạ với những vật dụng như bóng bay, hoa tươi, phông nền,…

Lên kịch bản mc sinh nhật

Đây là điểm quan trọng và tác động rất lớn cho thành công bữa tiệc. Partyvui sẽ thiết kế, soạn thảo nội dung phù hợp với tính chất bữa tiệc. Đảm bảo mang lại một không khí vui nhộn và ý nghĩa nhất cho ngày sinh nhật.
Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin nội dung kịch bản mc sinh nhật cơ bản để tham khảo. Để có những ý tưởng tổ chức sinh nhật độc đáo và đáng nhớ, hãy liên hệ ngay với Partyvui – Đơn vị tổ chức và trang trí sinh nhật chuyên nghiệp nhất thị trường. 

Bài viết cùng danh mục: