Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé từ chọn gói từ A tới Z

Tổ chức sinh nhật cho bé làm sao vừa hoành tráng lại vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối? Nên lựa chọn địa điểm tổ chức sinh nhật ở đâu là phù hợp với độ tuổi của từng bé? Bạn cần chuẩn bị những gì cho bữa tiệc? Đây chắc chắn là những thắc mắc không nhỏ của nhiều bậc phụ huynh khi cận kề ngày sinh nhật của con. Để biết thêm chi tiết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ mang đến bữa tiệc hoàn hảo nhất dành tặng bé yêu!

Xây dựng kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé

Xây dựng kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé

Một buổi tiệc sinh nhật có thể chỉ diễn ra trong vòng 2-3 giờ đồng hồ, tuy nhiên bạn sẽ cần lên kế hoạch và chuẩn bị từ vài ngày trước. Để bữa tiệc sinh nhật diễn ra một cách hoàn hảo, cha mẹ cần phải lưu ý quan tâm tới những vấn đề sau:

Địa điểm tổ chức sinh nhật

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm có thể tổ chức sinh nhật cho bé. Tưởng chừng như tổ chức ở nhà là điều đơn giản, nhưng thực chất đây lại là địa điểm tổ chức cầu kỳ nhất. Một bữa tiệc sinh nhật được cho là đơn giản là khi tổ chức ở ngoài nhà hàng hay tại những quán ăn nhanh.

Đối với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì các bạn nên cân nhắc việc tổ chức tại những trung tâm giải trí dành cho trẻ em. Còn nếu ai muốn lưu giữ những bức ảnh đẹp trong ngày sinh nhật của bé thì có thể tới các quán cafe để tổ chức sinh nhật cho bé.

Xem thêm: Trang trí sinh nhật đơn giản tại nhà

Địa điểm được chọn theo hoàn cảnh, sở thích của bạn. Một không gian ấm cúng tại nhà cũng không phải là lựa chọn tồi, bởi chúng cho bé cảm giác được yêu thương, gần gũi.

Thực đơn cho bữa tiệc

Tuỳ vào độ tuổi của từng bé cũng như là đối tượng khách mời mà cha mẹ có thể lên thực đơn phù hợp nhất. Nếu bé còn nhỏ thì gia đình nên lựa chọn những món dễ ăn và đảm bảo vấn đề vệ sinh thực phẩm. Còn đối với những bé đã lớn thì thực đơn có thể đa dạng hơn như: lẩu, nướng, buffet,...

Trang trí tiệc sinh nhật

Trang trí tiệc sinh nhật cho bé

Việc trang trí tiệc sinh nhật sẽ phụ thuộc vào giới tính của các bé. Đối với các bé trai, cha mẹ nên lựa chọn gam màu chủ đạo là xanh lam, đỏ, vàng,... Còn đối với các bé gái thì nên lựa chọn tông màu hồng, be, trắng,... là chủ đạo. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trang trí một số phụ kiện đi kèm khác như: ruy băng, bóng bay, nến,...

Lựa chọn bánh gato

Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc sinh nhật. Hơn nữa, bánh kem còn là món khoái khẩu của tất cả các bé. Không cần biết chiếc bánh có ngon hay không, chỉ cần được thổi nến và hát chúc mừng sinh nhật, chắc chắn bé nào cũng sẽ rất thích thú. Chính vì vậy, gia đình không thể bỏ qua bước chuẩn bị bánh kem này.

Chi phí tổ chức sinh nhật cho bé

Làm sao để tổ chức sinh nhật cho bé vừa hoành tráng lại vừa cân đối được ngân sách. Để giải quyết được vấn đề này thì việc lựa chọn địa điểm tổ chức là điều vô cùng quan trọng. Việc tự tổ chức sinh nhật tại nhà chắc chắn sẽ gặp tình trạng phát sinh ra nhiều chi phí ngoài dự kiến. Còn đối với việc tổ chức ngoài nhà hàng, tất cả chi phí sẽ được báo giá từ đầu để gia đình có thể chuẩn bị trước.

Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé theo địa điểm

Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé

Địa điểm tổ chức sinh nhật cho các bé ở đâu là vấn đề được rất nhiều cha mẹ thắc mắc và băn khoăn. Nếu vẫn chưa quyết định được đâu là địa điểm thích hợp để tổ chức thì các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây.

Tổ chức sinh nhật cho bé trực tiếp tại nhà

Việc tổ chức sinh nhật cho các bé tại nhà cần phải lưu ý tới vấn đề không gian. Cha mẹ cũng cần phải lên thực đơn những món ăn tự nấu hay gọi đồ ở ngoài về ăn. Bố trí và sắp xếp vị trí không gian để mời khách sao cho hợp lý. Đồng thời cha mẹ cũng cần phải tự tay trang trí tiệc sinh nhật cho bé.

Có thể thấy rằng tự tổ chức sinh nhật ở nhà cho bé sẽ có đôi chút phức tạp và kỳ công. Tuy nhiên, việc tổ chức sinh nhật tại nhà sẽ mang tới một không gian thoải mái và ấm áp. Bên cạnh đó, làm sinh nhật ở nhà cũng sẽ giúp cha mẹ có thể tiết kiệm được chi phí so với việc tổ chức ở ngoài nhà hàng. 

Tổ chức sinh nhật cho bé ở nhà hàng

Tổ chức sinh nhật tại nhà hàng cho bé

Xu hướng tổ chức sinh nhật cho bé ở ngoài nhà hàng đang dần trở nên phổ biến và là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Bởi tổ chức sinh nhật ngoài nhà hàng vô cùng tiện lợi, hoành tráng mà không cần phải lo nghĩ nhiều. Đặt tiệc sinh nhật ngoài hàng chắc chắn đảm bảo có một không gian thoải mái, rộng rãi để mời khách. Đối với những bữa tiệc chỉ tổ chức trong gia đình thì các bạn có thể lựa chọn những nhà hàng có phòng riêng tư để đặt tiệc.

Điều quan trọng cho một bữa tiệc sinh nhật hoàn hảo vẫn là xây dựng thực đơn hợp lý. Cha mẹ cần phải lựa chọn những món ăn phù hợp với các bé. Ngoài ra, việc lựa chọn nhà hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng cần được chú trọng.

Tổ chức sinh nhật cho các bé tại các quán ăn nhanh

Bé thổi nến bánh gato

Đối với các bé trên 12 tuổi, việc tổ chức sinh nhật tại các quán ăn nhanh đang là sự lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, đây chỉ là địa điểm thích hợp để mời bạn bè của bé, chứ không thể mời khách của gia đình. Bởi thực đơn đồ ăn nhanh không hề đa dạng và chỉ phù hợp với lứa tuổi trẻ con, còn người lớn sẽ không thích ăn món này.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số quán ăn nhanh như: gà rán KFC, gà rán Lotteria, Burger King,...

Tổ chức sinh nhật cho các bé tại các quán cafe

Tổ chức sinh nhật cho các bé tại quán cafe là một trong những giải pháp nhanh nhất khi cha mẹ không có thời gian chuẩn bị. Hiện nay, nhiều quán cafe có bán cả bánh kem nên chắc chắn sẽ rất tiện lợi cho việc tổ chức tiệc ngọt cho bé. Bên cạnh đó, cách bài trí tại quán cafe vô cùng dễ thương nên nhiều gia đình sẽ muốn lưu giữ kỉ niệm nơi đây bằng việc chụp một vài bức ảnh.

Tuy nhiên, việc tổ chức sinh nhật tại quán cafe chỉ dành cho những bé đã lớn. Điều quan trọng là, cha mẹ cần phải liên hệ đặt bàn từ trước với nhân viên để có được chỗ ngồi ưng ý nhất.

Tổ chức sinh nhật cho các bé tại khu vui chơi

Đây là điểm tổ chức khá mới, hiện tại ít nơi vui chơi đồng ý cho bé tổ chức. Tuy nhiên, nếu có thể chúng sẽ trở thành địa điểm được yêu thích nhất. Tổ chức sinh nhật cho các bé tại khu vui chơi thì các bậc phụ huynh cần phải lưu ý tới những yếu tố sau:

  • Sự an toàn cho trẻ khi vui chơi và ăn uống.
  • Sự tươm tất, gọn gàng, không rườm rà nhưng vẫn phải đầy đủ yếu tố của một bữa tiệc sinh nhật như: bánh kem, quà tặng,...
  • Đảm bảo cho việc di chuyển thuận tiện của khách mời khi tới tham dự.

Thông thường, tại các khu vui chơi chỉ cung cấp yếu tố về không gian để tổ chức. Còn đối với các món ăn phục vụ thì không được đa dạng như ngoài hàng, chủ yếu là những món ăn nhanh. Vì thế, các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn địa điểm này để tổ chức sinh nhật cho con.

Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật theo độ tuổi của các bé

Tổ chức sinh nhật dựa theo độ tuổi là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới bữa tiệc có thành công hay công.

Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Bởi bé còn quá nhỏ nên nhiều gia đình không biết có nên tổ chức sinh nhật cho bé hay không. Đối với những bé 1 tuổi thì luôn phải để mắt tới chăm sóc và không được rời mắt dù chỉ 1 giây. Tuy nhiên, tiệc thôi nôi dành cho các bé 1 tuổi giờ đây như trở thành bữa tiệc truyền thống mà hầu hết tất cả các gia đình đều tổ chức. Bữa tiệc này như một dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi bé. Vì vậy mà các bậc phụ huynh cần phải có những kế hoạch chuẩn bị hoàn hảo từ việc lên thực đơn, chọn địa điểm phù hợp cho tới những việc mời khách khứa.

Xem thêm: Cách trang trí thôi nôi cho bé tại nhà

Tổ chức sinh nhật cho bé 2 tuổi

Các bé 2 tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn chập chững biết đi, bập bẹ biết nói, đặc biệt là khá hiếu động. Chính vì thế, nhất cử nhất động của các bé cần phải đảm bảo có sự giám sát của người lớn. Đặc biệt là vào một dịp sinh nhật như thế này, khách khứa ra vào sẽ vô cùng đông. Bố mẹ cần phải có những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho con.

Tổ chức sinh nhật cho bé 3 tuổi

Tổ chức sinh nhật tại lớp cho bé

Các bé 3 tuổi vẫn cần có sự chăm sóc và giám sát sát sao từ cha mẹ nhằm đảm bảo an toàn cho con. Hơn nữa, đây là độ tuổi con đã được đi mẫu giáo. Vì thế bố mẹ cũng có thể cân nhắc đến việc tổ chức sinh nhật tại lớp cho con để con được chung vui cùng bạn bè. Hơn nữa, việc tổ chức sinh nhật tại lớp cũng sẽ được đảm bảo hơn khi có sự giúp đỡ và hỗ trợ của các cô giáo.

Tổ chức sinh nhật cho bé trên 10 tuổi

Các bé lớn hơn 10 tuổi đã được hình thành những sở thích riêng. Bố mẹ cần tôn trọng những sở thích đó của con. Vì thế mà các bậc phụ huynh cần lưu ý làm sao để tạo ra được không gian thoải mái và dễ chịu nhất cho con.

Ở tầm tuổi này, các bé đã có thể ăn được những món ăn giống người lớn. Vì vậy mà cha mẹ không cần phải quá câu nệ vào hình thức tổ chức tiệc. Điều quan trọng là con thích thì bữa tiệc sẽ diễn ra thành công.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp và chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé. Hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho những cha mẹ đang tìm hiểu về thông tin này. Chúc các bạn thành công.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận