Mách bạn những món ăn sinh nhật ngon, lạ miệng và hấp dẫn nhất

Tiệc sinh nhật nên có những món ăn nào? Đây được xem là thắc mắc của không ít người khi chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật. Bởi ngoài việc chú ý tới khâu trang trí thì khâu chọn và chuẩn bị những món ăn cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn cũng đang đau đầu tìm kiếm, hãy cùng điểm danh những món ăn sinh nhật ngon, hấp dẫn nhất ngay dưới đây!

Những lưu ý khi lên món ăn sinh nhật

Trước khi lên thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật bạn cần phải bỏ túi vài lưu ý sau để có được sự chuẩn bị tốt nhất gồm:

Những lưu ý khi chọn món ăn sinh nhật

Xác định rõ lượng người tham gia và kinh phí tổ chức

Lưu ý đầu tiên để có được một bữa tiệc với những món ăn phù hợp bạn cần phải xác định rõ lượng người tham gia cũng như kinh phí tổ chức. Việc làm này sẽ giúp bạn có được định lượng về khẩu phần ăn, lên thực đơn tốt nhất.
Từ lượng người tham gia, đối tượng tham gia sẽ tìm ra được định lượng các món ăn sao cho hợp lý, tránh việc thiếu hụt cũng như lãng phí. Bên cạnh đó, kinh phí tổ chức cũng sẽ quyết định đến các món ăn trong bữa tiệc.

Lên thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật

Lưu ý tiếp theo hay chính là bước 2 trong quá trình này chính là lên thực đơn cho bữa tiệc. Bạn cần lên món ăn sinh nhật sao cho đa dạng, phù hợp với từng đối tượng tham gia. 
Thực đơn mang đa dạng giúp người tham dự có nhiều lựa chọn. Hơn nữa, đa dạng món sẽ chống ngán khi dùng. Thực đơn sẽ phụ thuộc vào khả năng chuẩn bị hoặc đặt đồ của mỗi chủ nhân bữa tiệc.

Lên thực đơn sẵn để có bữa tiệc hoàn hảo nhất

Tìm mua nguyên liệu, chuẩn bị và thực hiện món ăn

Nếu bạn không đặt mua sẵn, khâu chuẩn bị này thực sự rất quan trọng. Bạn cần phải chắc chắn lựa chọn đúng, đủ nguyên liệu và phải thật an toàn. Mỗi món ăn có cách chế biến khác nhau vì thế bạn cũng cần đảm bảo mình có thể chế biến thành công và ngon nhất.
Bởi trên bàn tiệc có món ăn không ngon sẽ khiến không khí buổi tiệc mất vui. Vì vậy, hãy chỉ làm những món mình chắc chắn có thể làm tốt.

Những món ăn sinh nhật dành cho tiệc ngọt

Tổ chức sinh nhật sẽ có tiệc mặn và tiệc ngọt. Tùy hoàn cảnh từng gia đình, điều kiện cũng như sở thích mà bạn có thể chọn tiệc sinh nhật phù hợp. Nếu bạn đang có ý định tổ chức một bữa tiệc ngọt dành cho sinh nhật sắp tới hãy thử những món phổ biến và được nhiều người yêu thích sau đây:

Các loại bánh

Đối với tiệc ngọt, các loại bánh luôn là ưu tiên số 1 của mỗi bữa tiệc ngọt. Đây được xem là món chính không thể thiếu trên bàn tiệc. Một vài gợi ý dành cho mẹ khi tổ chức tiệc ngọt có thể điểm qua như sau:

Bánh sinh nhật

Các món ăn sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem rùi đúng không? Hãy cùng chuẩn bị cho bữa tiệc một chiếc bánh sinh nhật thật đẹp và phù hợp với nhân vật chính.

Bánh sinh nhật - món bánh không thể thiếu trong tiệc mừng sinh nhật

Những chiếc bánh sinh nhật có thể tự làm hoặc đặt mua. Hiện nay, có khá nhiều mẫu bánh giúp bạn có những lựa chọn đa dạng hơn. Bạn nên chọn những chiếc bánh kem với độ ngọt vừa phải để tránh ngán khi ăn.

Xem thêm: Cách tổ chức sinh nhật cho bé

Bánh tart trái cây

Món bánh dành cho bữa tiệc sinh nhật tiếp theo bạn nên tham khảo chính là tart trái cây. Đây là món bánh khá dễ ăn với sự kết hợp của hoa quả với bánh kem. Chúng mang đến sự ngọt mát của bánh, vitamin của trái cây… Bánh tart trái cây phù hợp với mọi đối tượng.

Bánh mango mousse

Một trong những chân ái của mỗi bữa tiệc ngọt chính là mango mousse. Chúng không chỉ bắt mắt mà hương vị cũng vô cùng hấp dẫn. Bánh là sự kết hợp hài hòa của bột bánh và trái cây tươi luôn cho cảm giác mát ngọt hấp dẫn. Bánh có 2-4 lớp khác nhau rất ngon.

Bánh flan

Món ăn sinh nhật tại các bữa tiệc ngọt được nhiều người chọn lựa tiếp theo chính là bánh flan. Đây là loại bánh khá quen thuộc, bổ dưỡng và dễ ăn. Chúng có thể ăn lạnh vào mùa hè hoặc ở nhiệt độ bình thường vào mùa đông. Đây cũng là món ăn khá dễ làm mà mẹ hoàn toàn có thể chuẩn bị.

Bánh mochi

Bánh mochi gần đây xuất hiện khá nhiều trong các bữa tiệc sinh nhật. Chúng với vỏ ngoài dẻo từ bột, nhân trong tan chảy. Đây là loại bánh mà mẹ có thể sáng tạo với những nguyên liệu dễ kiếm, với nhiều màu sắc, hình thù. 

Bánh mochi dễ làm, hấp dẫn phù hợp với tiệc mừng sinh nhật

Bánh Cupcakes

Cupcakes cũng được rất nhiều người lựa chọn trong các bữa tiệc ngọt mừng sinh nhật. Chúng dễ làm, tạo hình đa dạng và được bé rất yêu thích.

Các loại hoa quả

Ngoài bánh, hoa quả cũng được xem là những món không thể thiếu tại tiệc sinh nhật. Bạn có thể chọn các loại hoa quả như: dưa hấu, dưa vàng, nho, dâu tây, cam, bưởi….
Bạn có thể biến tấu sao cho những đĩa hoa quả thật đẹp mắt, hấp dẫn. Hoa quả nhiều vitamin, rất tốt cho sức khỏe nên chắc chắn được nhiều người lựa chọn.

Các loại nước uống

Có bánh, có hoa quả chắc chắn không thể thiếu nước uống. Bạn nên chọn các loại nước ép tự nhiên như: nước cam, nước táo, nước ép ổi, cóc. Bạn cũng có thể chọn nước dừa tươi, sữa chua uống…

Thạch rau câu - món ăn sinh nhật hấp dẫn

Thạch rau câu cũng được xem là món hấp dẫn bạn không thể bỏ qua khi tổ chức tiệc ngọt. Thạch rau câu dễ làm, nếu mẹ khéo tay có thể tạo hình bắt mắt với việc pha màu tự nhiên.

TOP các món ăn sinh nhật tại tiệc mặn

Ngày nay, việc tổ chức những bữa tiệc mặn cũng được khá nhiều người quan tâm. Để có một bữa tiệc hoàn hảo bạn có thể chuẩn bị các món ăn theo các phần sau đây:

Món khai vị

Món khai vị là món ăn nhẹ được đưa ra ngay khi nhập tiệc. Hiện nay, thực đơn các món khai vị khá đa dạng. Tùy vào khả năng, điều kiện cũng như đối tượng tham gia mà bạn có thể chọn cho mình những món phù hợp. Món khai vị nên chuẩn bị từ 2-3 món. Một vài món bạn có thể tham khảo như:

Chọn súp cho món khai vị tiệc sinh nhật

  • Các món súp: Súp được xem là món khai vị được nhiều người yêu thích. Bạn có thể chọn nấu súp cua, súp gà nấm, súp hải sản…
  • Món nộm: Nộm cũng được xem là món khai vị chuẩn mà bạn không nên bỏ qua. Chúng cũng là món ăn dễ chế biến. Một vài món nộm được yêu thích như: nộm hoa chuối, nộm rau muống…
  • Salad: Salad cũng được nhiều người yêu thích vì chúng phù hợp với đại đa số người dùng. Vài món salad như: salad hoa quả, salad ngô giòn cay, salad trộn tôm…

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các món khai vị khác như: Há cảo, rau củ quả luộc, đồ tần… Bạn chỉ cần lưu ý: chọn món sao cho dễ ăn, thanh đạm.

Các món ăn chính

Có rất nhiều món ăn sinh nhật bạn có thể chọn. Một vài món chính bạn có thể tham khảo như:

Chuẩn bị các món ăn đơn giản và phù hợp với người tham dự

  • Gà: gà luộc, gà quay, gà rang muối
  • Giò, chả
  • Tôm: hấp, nướng, 
  • Thịt bò: nướng, nhúng giấm, xào lăn, áp chảo…
  • Thịt dê: tái lăn, tái chanh, hấp…
  • Hải sản
  • Canh xương…

Các món tráng miệng

Tráng miệng chủ yếu là dùng hoa quả, sữa chua. 

Chọn món tráng miệng sữa chua hoa quả cho tiệc sinh nhật

Nhìn chung, các món ăn sinh nhật dành cho tiệc mặn rất đa dạng. Bạn có thể chọn một mâm cỗ hoặc là nồi lẩu. Tùy vào mỗi cá nhân sẽ có cách chuẩn bị khác nhau.
Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là nên chọn cho mình những món ăn dễ chế biến, phù hợp với nhiều người. Bạn cũng nên chú ý tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo bữa ăn diễn ra an toàn.
Trên đây chính là gợi ý các món ăn sinh nhật dành cho cả tiệc mặn, tiệc ngọt mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Mỗi bữa tiệc sẽ có cách lựa chọn khác nhau, bạn chỉ nên chọn sao cho phù hợp với sở thích của người dự để mọi thứ diễn ra hoàn hảo nhất.

Xem ngay Phụ kiện trang trí sinh nhật tại Party Vui

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận