Cách trang trí bong bóng nghệ thuật sinh nhật cực ngầu cho bữa tiệc của bạn

Bong bóng ngày càng được yêu thích và được sử dụng như một phụ kiện trang trí không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng như thôi nôi, sinh nhật, khai trương,... Khi yêu cầu trang trí bong bóng ngày càng cao như đa dạng mẫu mã, sáng tạo về kiểu cách bày trí, thiết kế phải làm nổi bật sự kiện,... đã hình thành ngày càng nhiều các mẫu trang trí phá cách mà vẫn vô cùng thẩm mỹ.

Trang trí bong bóng sinh nhật

Sinh nhật thêm rực rỡ cùng bóng bay màu sắc

Trong các bữa tiệc sinh nhật đặc biệt là sinh nhật của các bé thì bong bóng chính là đồ chơi được yêu thích nhất. Trang trí bong bóng trong bữa tiệc không chỉ đem lại màu sắc tươi vui và nhộn nhịp mà còn thể hiện một ý nghĩa đằng sau lối trang trí đó.

Một số hình thức trang trí bong bóng dịp sinh nhật

Có lẽ các cách trang trí sau sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng mới mẻ và độc đáo hơn để bày trí bong bóng trong tiệc sinh nhật của mình:

Sử dụng dây bong bóng để trang trí

Bong bóng cao su chất lượng

Bong bóng cao su sẽ thường sử dụng làm dây bong bóng vì khả năng co dãn cùng nhiều màu sắc cực bắt mắt. Khi chọn loại bong bóng này, bạn nên mua loại tốt để tránh bị bể bóng hay xì trong khi quá trình sử dụng.

Để làm dây bong bóng, bạn chỉ cần gắn các quả bóng này vào một sợi dây theo khoảng cách đều nhau rồi treo theo ý tưởng mình thích. Tuy nhiên, để phông nền được đẹp hơn, người thiết kế thường treo chúng thành chùm hoặc kiểu vòm để tạo sự đặc biệt.

Xem thêm: Các ý tưởng trang trí

Để làm hình trụ hoặc vòm bóng, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bơm bóng theo kích thước tương tự nhau hoặc chênh lệch tùy vào ý tưởng
  • Cột 2 bóng lại thành một cặp hoặc theo hình số 8
  • Tiếp đó, cột 2 cặp bóng với nhau hình bông hoa 4 cánh
  • Đến bước này, chúng ta dùng các ruy băng nhiều màu sắc để nối bông hoa 4 cánh thành các khối trụ dài.
  • Nhiều người sẽ lựa chọn cố định khối trụ thành các cột bong bóng hoặc uốn cong chúng để có được vòm bong bóng như mong muốn.

Đôi khi, các quả bóng này cũng được thả tự do trên sân khấu để tạo không gian ngập tràn sắc màu giúp bữa tiệc sinh nhật lung linh và đáng nhớ.

Bong bóng bay

Với bóng bay, bạn có thể áp dụng các lối trang trí như:

Thả bóng bay tự do trên trần nhà

Cột bóng vào các ruy băng màu sắc sau đó để bóng chạm trần nhà và các ruy băng này rũ xuống tạo không gian mờ ảo hơn. Trong trường hợp không có ruy băng, bạn có thể sử dụng các phụ kiện trang trí thay thế như ngôi sao, hoa giấy,... để cột vào dây cước để chúng đong đưa đẹp mắt trên trần nhà.

Cột bóng bay thành chùm

Các chùm bong bóng kết hợp

Mỗi chùm từ 20 đến 50 quả bóng sẽ tạo cảm giác như một quả khinh khí cầu thu nhỏ. Phần bên dưới quả khí cầu, bạn bày trí thêm các loại thú bông, búp bê hay đồ dùng mà trẻ yêu thích để tạo sự thích thú của trẻ trong ngày sinh nhật chúng.

Dùng bóng bay trang trí bàn tiệc

Bàn tiệc khi có điểm nhấn là những quả bóng bay sẽ ấn tượng hơn so với chiếc bàn ăn đơn điệu và tẻ nhạt. Bạn dùng dây cước rồi buộc bóng bay với các bình hoa hay hộp quà và đặt chúng trên bàn tiệc để tạo sự thu hút.

Bong bóng nhôm kiếng

Đây là có lẽ cách trang trí bong bóng mới đối với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn hàng đầu trong bữa tiệc sinh nhật. Bong bóng kiểu này sẽ được in chữ có tên, tuổi và các hình thù đẹp mắt, sinh động như bong bóng hình ngôi sao, trái tim, kỳ lân hay mèo Kitty,... Bạn chỉ cần mua chúng về, thổi và treo đúng vị trí phù hợp là có thể dễ dàng tạo nên không gian tươi sáng và mới mẻ cho không gian tổ chức tiệc. Cách làm này sẽ tiết kiệm kha khá chi phí tổ chức sinh nhật của gia đình bạn.

Trang trí bong bóng khai trương

Cổng vòm bong bóng ngày khai trương

Đối với mỗi doanh nghiệp, cửa hàng thì có lẽ ngày khai trương đối với họ chính là điều quan trọng nhất. Đây được coi là ngày tốt để mở đầu cho chuỗi hoạt động thuận lợi của công ty. Vì thế, trong ngày này, việc trang trí càng lộng lẫy và đẹp bao nhiêu sẽ càng tạo sự hứng khởi cho việc kinh doanh bấy nhiêu.

Vậy là sao để trang trí bong bóng trong ngày khai trương được sang trọng nhất? Các bước tạo ra một chiếc cổng bong bóng đẹp mắt gồm:

Lên ý tưởng cho chiếc cổng bóng

Ý tưởng thiết kế sẽ đóng vai trò quan trọng khi bắt tay vào trang trí

Để có một chiếc cổng khai trương vừa đẹp, sáng tạo lại thu hút thì có lẽ bạn cần định hình kiểu dáng cho phù hợp. Hiện nay có 3 kiểu phổ biến để bạn lựa chọn đó là cổng hình trái tim, hình vòm và trang trí hình lâu đài.

Mỗi kiểu trang trí bong bóng sẽ phù hợp với sự kiện cũng như mục đích khác nhau. Thường người ta sẽ sử dụng cổng vòm cho dễ nhưng đôi khi cũng phá cách với chiếc cổng lâu đài cầu kỳ.

Chuẩn bị

Sau khi đã hình thành ý tưởng trong suy nghĩ, giờ là lúc bạn biến chúng thành hiện thực. Bạn cần chuẩn bị các phụ kiện như các loại bóng bay chất lượng chuyên dùng trong việc trang trí với màu sắc đa dạng nhất. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng các kiểu bóng bay nghệ thuật dài và vặn chúng lại để tạo ra các bông hoa trang trí. Ngoài ra, một chiếc bơm bóng bay cũng sẽ hỗ trợ không nhỏ cho bạn trong suốt quá trình trang trí bong bóng.

Các bước trang trí

Sản phẩm sau khi hoàn thiện

Sau khi đã hoàn tất công đoạn chuẩn bị, bạn sẽ bắt đầu thực hiện theo quy trình sau:

  • Sử dụng từ 2 tới 3 màu bóng để bơm theo kích thước tương tự nhau
  • Dùng dây cước để kết trái bóng lại thành một (tốt nhất là để hình bóng xoắn lại sẽ giúp cổng bóng đẹp hơn.
  • Tiếp đó, bày trí thêm một số kiểu bóng nhỏ, màu sắc nổi bật để tô điểm thêm các khu vực bóng còn trống.
Cuối cùng, bạn không chỉ tập trung trang trí phía trên mà ngay cả chân cột bóng cũng cần lắp trụ và đặt thêm các phụ kiện để tạo điểm nhấn.

Trang trí bong bóng tiệc cưới

Tiệc cưới luôn chọn trang trí bằng bong bóng để tạo điểm nhấn

Tiệc cưới có lẽ chính là một trong các sự kiện đáng nhớ nhất của cuộc đời mỗi người. Vì thế, sử dụng và trang trí bong bóng ra sao để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất có lẽ là thắc mắc của không ít người. Những gợi ý trang trí sau hy vọng có thể giúp bạn phát triển thêm nhiều cách sắp xếp thu hút và lôi cuốn hơn. Cụ thể:

Trang trí với bóng bay kích thước cực lớn

Trong tiệc cưới, số lượng khách mời sẽ rất đông đảo nên hội trường diễn ra cũng cần một khoảng không gian cực kỳ rộng rãi. Chính vì thế, những quả bóng bay khổng lồ và màu sắc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Mỗi quả bóng sẽ giúp bức ảnh cưới thêm sống động và vui tươi hơn. Chúng cũng được xem là chiếc phông nền đặc biệt nhất trong dịp này.

Sử dụng những chiếc tua rua mới lạ

Tua rua hình thù độc đáo

Thêm một chút tươi mới với các chiếc tua rua bay bay cột dưới những trái bóng bay lên hạ xuống có thể sẽ là độc nhất vô nhị trong bữa tiệc quan trọng của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy chắc rằng, trong tiệc cưới của mình cho phép những bong bóng bay lên như vậy. 

Đưa thiên nhiên vào trong bữa tiệc

Nếu bạn cảm thấy bữa tiệc có phần nhàm chán thì việc thử đưa một chút thiên nhiên như tán lá xanh đặt bên trong các quả bóng thì có thể lên kế hoạch cụ thể hơn. Biết đâu sự sáng tạo đó sẽ đem lại vẻ đẹp hiện đại và đầy bí ẩn trong tiệc cưới thì sao. Các tán lá này có thể dễ dàng tìm thấy tại các khu vườn, tiệm cây, tiệm hoa hay các shop cây online.

Các phụ kiện đi kèm khác

Phụ kiện đi kèm

  • Mái vòm bóng bay: Lấy ý tưởng từ phong cách thập niên 80, thời gian gần đây, kiểu mái vòm này ngày càng được yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thay đổi kích cỡ bóng trong trang trí thì sẽ mang đến phong cách hiện đại và tươi mới hơn trong tiệc cưới của mình.
  • Bóng bay chữ cái: Không quá xa lạ với các kiểu trang trí bóng bay tạo các câu chữ, tên nhân vật chính của bữa tiệc, bóng bay dạng này giúp “khán giả” chiêm ngưỡng dễ dàng hơn những thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến họ trong không gian ồn ào và khó truyền đạt bằng câu chữ.
Khẩu hiệu: Bạn muốn một đám cưới tươi sáng, tràn ngập niềm vui thì  không có lựa chọn nào xuất sắc hơn những trái bóng sắc màu mang trên mình dòng chữ khẩu hiệu. Bạn cũng có thể tự sáng tạo những trái bóng của riêng mình bằng việc đặt in riêng hay chọn những mẫu in độc đáo có sẵn.

Trang trí bong bóng sự kiện

Tùy theo sự kiện mà đưa ra lựa chọn phù hợp

Sau khi bạn có sẵn ý tưởng về cách trang trí bong bóng phù hợp cho từng bữa tiệc thì có lẽ những chú ý sau đây sẽ góp phần không nhỏ làm nên thành công trong quy trình thực hiện ý tưởng đó.

Chú ý để tự bơm bóng an toàn

Có rất nhiều các sự kiện được tổ chức mỗi ngày. Đôi khi các đơn vị thiết kế sẽ không thể bơm hết các số bóng bay mà bạn yêu cầu. Nếu bạn muốn tự tay tham gia sắp xếp và trang trí cho sự kiện của mình thì hãy tìm hiểu cách bơm bóng an toàn nhất cho bản thân và người thân, bạn bè,...

Để việc bơm bóng bay ngay tại nhà diễn ra an toàn bạn nên sử dụng các trái bóng bay bằng khí heli dù chi phí có đắt đỏ hơn so với việc dùng khí Hidro. Đặc biệt các bữa tiệc có trẻ nhỏ tham gia thì điều này càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn. Bởi lẽ, những trái bóng bằng khí hidro hay metan tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Hiện nay, Party Vui đang cung cấp các gói trang trí bong bóng tiện lợi và an toàn. Bạn có thể tham khảo để tiết kiệm chi phí khi tổ chức tiệc đồng thời đảm bảo sự kiện của mình diễn ra tốt đẹp nhất.

Với những thông tin mà Party vui cung cấp, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều ý tưởng mới lạ khi trang trí bong bóng cho các sự kiện quan trọng của bản thân, gia đình hay doanh nghiệp của chính mình. Đừng ngần ngại liên hiện với chúng tôi qua hotline 028.3920.8886 để được lên ý tưởng tổ chức tiệc mới nhất và thú vị nhất cũng những trái bóng màu sắc và đẹp đẽ nhất.

Xem thêm:

Cách làm cổng bong bóng đám cưới, sự kiện...

Trang trí phòng cưới cực đẹp cho vợ chồng mới cưới

Trang trí thiệp sinh nhật đơn giản

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận