Bỏ túi cách trang trí thiệp sinh nhật độc đáo và ý nghĩa

Thời đại 4.0 đã giúp chúng ta dễ dàng gửi lời chúc mừng sinh nhật đến những lời yêu thương. Bạn chỉ cần soạn một tin nhắn, đăng tải dòng status là người thân thương đã nhận được lời chúc. Thế nhưng tự tay làm thiệp sinh nhật sẽ thể hiện sự chân thành, yêu thương nhất. Sẽ không quá khó khăn nếu bạn bỏ túi cách trang trí thiệp sinh nhật, thiệp handmade độc đáo, ý nghĩa sau đây!

Ý nghĩa của tấm thiệp sinh nhật trong cuộc sống

Tấm thiệp mừng sinh nhật có lịch sử từ đất nước Trung Hoa khi lời chúc năm mới trở thành truyền thống. Ngay từ năm 1400, tặng thiệp mừng được làm bằng tay vô cùng phát triển ở châu Âu.

Thiệp sinh nhật đã có từ rất lâu đời

Khi công nghệ hiện đại phát triển, các thiết bị in ấn giúp cho những tấm thiệp được in ấn nhanh chóng. Dẫu vậy, những tấm thiệp handmade vẫn không bị “thất thế”. Nó như một món quà chân thành mang lời chúc tốt đẹp nhất tới người thương yêu trong dịp sinh nhật. Nhất là với những người sống hướng nội, khó diễn tả cảm xúc bằng lời nói thì thiệp sinh nhật chính là trợ thủ đắc lực.

Chính vì vậy, việc làm thiệp sinh nhật vô cùng quan trọng. Bạn hãy đặt tâm vào để tạo ra những tấm thiệp thật sáng tạo cùng những lời lẽ yêu thương trao gửi tới người nhận.

Gợi ý cách trang trí thiệp sinh nhật lý tưởng ngay tại nhà

Thay vì mua thiệp mừng sinh nhật in sẵn thì bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế thiệp handmade. Việc này sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo và mang lại món quà tinh thần quý giá cho người nhận.

Thiệp sinh nhật độc đáo bằng dây thừng siêu nhỏ

Ý tưởng trang trí thiệp mừng sinh nhật bằng dây thừng nhỏ và băng dính màu rất đơn giản mà lại dễ kiếm nguyên liệu. Những cuộn băng dính nhỏ đủ màu sắc sẽ giúp tấm thiệp trở nên nổi bật, hút mắt.

Thiệp mừng sinh nhật trang trí đơn giản bằng thừng xoắn nhỏ xíu

Không cần phải có hoa tay thì bạn cũng có thể sắp xếp các sợi thừng xoắn nhỏ để trang trí thiệp mừng. Bạn sẽ không có giới hạn sáng tạo với các sợi thừng đa màu sắc để có được một tấm thiệp ưng ý nhất!

Trang trí thiệp sinh nhật hình bánh gato

Một gợi ý hoàn hảo khi trang trí thiệp sinh nhật là đưa hình ảnh chiếc bánh gato dễ thương vào. Bạn có thể tận dụng những miếng xốp mỏng nhiều màu hoặc bìa cứng để tạo hình bánh gato độc đáo nhất.

Làm thiệp sinh nhật có hình bánh gato

Phía trong thiệp bạn hãy khéo léo viết những lời chúc ý nghĩa dành cho người thương, bạn bè trong ngày sinh nhật. Chắc chắn khi nhận được món quà này, người nhận sẽ cảm mến tấm lòng của bạn.

Trang trí thiệp sinh nhật với hình bóng bay

Với các bạn nhỏ tuổi thì sẽ chẳng gì thích thú bằng được tặng chiếc thiệp trang trí hình bóng bay đủ màu sắc. Để bắt tay vào trang trí thiệp, bạn chỉ cần chuẩn bị những bìa giấy nhiều màu tươi tắn, dây thừng mini và kéo. Bạn hãy dùng giấy màu cắt thành hình bóng bay rất dễ dàng, sợi thừng để làm sợi buộc chùm bóng. Bạn cũng đừng quên ghi lại lời chúc mừng sinh nhật bên dưới nhé!

Thiệp trang trí bóng bay rất ấn tượng

Mẹo trang trí thiệp sinh nhật 3D

Khá nhiều người lăn tăn thiệp mừng sinh nhật 3D sẽ rất khó để thực hiện. Nhưng thực tế, loại thiệp này chẳng kỳ công và khó khăn một chút nào. Bạn chỉ cần chuẩn bị các vật liệu dễ kiếm như bìa cứng nhiều màu, bút dạ, kéo và các phụ kiện.

Thiệp mừng sinh nhật 3D đơn giản

Bước đầu, bạn dùng một tấm bìa trắng gấp đôi lại. Sau đó, bạn trang trí, dán giấy màu ở phần giữa bìa sao cho khi cắt và gấp, bạn sẽ thu được hình 3D. Cuối cùng, bạn hãy dùng một tấm bìa màu để dán bìa trắng vừa trang trí vào bên trong. Chỉ một vài thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng, bạn đã có trong tay tấm thiệp 3D mừng sinh nhật ý nghĩa rồi đấy!

Làm thiệp sinh nhật bằng những chiếc cúc áo màu sắc

Tận dụng ngay những chiếc cúc áo sẵn có tại nhà, bạn sẽ có ngay một tấm thiệp xinh xắn để tặng cho người ấy nhân dịp sinh nhật. Bạn có thể lấy cúc áo để làm phần đầu của cặp đôi và dùng bút dạ tạo hình thêm. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn có tấm thiệp sinh nhật đẹp ngay tại nhà.

Thiệp sinh nhật handmade bằng cúc áo cho người ấy

Thiệp sinh nhật nến dễ thương

Một cách trang trí thiệp sinh nhật độc đáo mà bạn có thể tham khảo chính là ý tưởng thiệp nến. Cây nến là tượng trưng cho may mắn, điều ước nhân ngày sinh nhật. Không có lý do gì chúng ta bỏ qua hình ảnh cây nến để có một tấm thiệp giàu tình cảm, giàu ý nghĩa.

Thiệp trang trí hình nến

Hy vọng những cách trang trí thiệp sinh nhật được bật mí trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được tấm thiệp nhỏ xinh, ý nghĩa dành cho người thân không chỉ vào những ngày sinh nhật mà có thể vào các ngày giáng sinh, ngày 8/3, ngày tết... Hãy bắt tay vào tự làm thiệp tại nhà, chắc chắn người được tặng sẽ cảm nhận được tình cảm tận sâu đáy lòng bạn. Đừng quên liên hệ với Party Vui để được cung cấp các phụ kiện trang trí đẹp mắt nhất!

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận