6 điều khiến Halloween ở Nhật Bản trở nên đặc biệt

Halloween ở Nhật Bản không rùng rợn như các nước phương Tây, ngược lại Halloween ở Nhật rất vui, đường phố trở thành sàn diễn thời trang của giới trẻ. Tương tự như ở Việt Nam, Halloween ở Nhật Bản vui hơn là rùng rợn, và tháng 8 cũng có Halloween thật - lễ hội Obon, tương tự như tháng 7 âm lịch của Việt Nam.. Nếu bạn sống ở Tokyo, hãy thử cosplay và đi tàu đến Shibuya để có không khí Halloween vô cùng đặc biệt ở Nhật Bản.

Trick and Treat không có ở Nhật

Halloween ở Nhật Bản cũng giống Halloween ở các nước phương Tây, một phần do văn hóa toàn cầu, rơi vào ngày 31/10 hàng năm. Nhưng trong dịp Halloween này, Không có Trick and Treat đứa trẻ gõ cửa xin kẹo, đây có thể là văn hóa Nhật Bản.

Trick and Treat không có ở Nhật

Nhật Bản có 2 lễ hội Halloween

Thay vào đó, Obon được tổ chức vào tháng 8 hàng năm ở Nhật Bản và được coi là tháng tôn giáo để tôn vinh tổ tiên và những người đã khuất, chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Đông. Trong lễ Obon, người Nhật thường tụ tập trong đại gia đình của họ trong ba ngày để nhắc nhở họ về những ngày kỷ niệm hoặc kể những câu chuyện ma đáng sợ như Halloween ở phương Tây.

Xem thêm: Trang trí halloween cho bé

Hóa trang Halloween Cosplay

Cosplay là điểm nhấn của Halloween ở Nhật Bản. Các bạn trẻ nảy ra rất nhiều ý tưởng trang điểm ưa nhìn theo từng vai diễn. Vào mỗi dịp Halloween, bạn có thể tha hồ bắt gặp những tựa game nhập vai với nhiều màu sắc khác nhau trên phố Harajuku.

Hóa trang Halloween Cosplay

Tổ chức Halloween trên tàu điện

Vào dịp Halloween, các đoàn tàu của Nhật Bản cũng .. biến hóa từ trang trí bên ngoài thành nội thất đoàn tàu. Nhưng không khí Halloween tràn ngập những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Trên đường đến bữa tiệc Halloween, bạn sẽ gặp và đứng giữa một con quỷ hoặc người nhện không mặt trên toa tàu. Halloween trên tàu hỏa của Nhật Bản được một nhóm người Mỹ giới thiệu vào những năm 1990, và không lâu sau đó giới trẻ Nhật Bản đón nhận nó cho đến tận ngày nay.

Tìm hiểu: Cách làm trang phục Halloween bằng giấy cho bé đơn giản ngay tại nhà

Halloween tại Disneyland

Vào mỗi dịp Halloween, Disneyland Nhật Bản lại biến thành công viên giải trí với những quả bí ngô ... phong cách chuột Mickey. Mỗi năm đều có những ý tưởng trang trí độc đáo khác nhau để lôi kéo các gia đình có trẻ em đến vui chơi Halloween tại Disneyland.

Halloween tại Disneyland

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận