Cách trang trí Halloween cực chất và ấn tượng bạn nhất định nên bỏ túi

Lễ hội Halloween là lễ hội có ý nghĩa lớn và được giới trẻ mong chờ nhất trong năm. Bên cạnh các món ăn độc đáo, các trò chơi kỳ bí, hấp dẫn thì việc trang trí Halloween cũng là điều được người tham gia lễ hội quan tâm và đầu tư nhiều nhất. Vậy làm cách nào để có thể trang trí lễ hội Hóa Lộ Quỷ “ chất” và “ ấn tượng” nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Lễ hội Halloween là lễ hội có ý nghĩa lớn và được giới trẻ mong chờ nhất trong năm.

Ý nghĩa của việc trang trí Halloween

Halloween là ngày lễ có nguồn gốc từ các nước châu Âu sau đó lan rộng ra nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Thời điểm diễn ra lễ Halloween là vào ngày 31/10 hàng năm. Theo quan điểm của người Celtic vào thời điểm này các linh hồn của người chết trong năm trước sẽ tìm và nhập vào xác khác để bắt đầu cuộc sống mới.

Vào ngày này, những người sống muốn các linh hồn của người chết không nhập vào mình thường tắt lửa và để nhà cửa lạnh lẽo. Bên cạnh đó, họ còn hóa trang thành ma cà rồng hay các hồn ma để đi vòng quanh nhà hàng xóm nhằm xua đuổi những hồn ma tìm xác chết.

Trang trí Halloween có ý nghĩa vô cùng quan trọng về mặt tâm linh. Theo quan điểm của người phương Tây, bạn càng trang trí sống động, rùng rợn thì càng có thể nhanh chóng xua đuổi các hồn ma và phòng tránh được những rủi ro do ma quỷ mang tới.

Bên cạnh đó, đây là lễ hội hóa trang mang đến cho con người trải nghiệm mới mẻ. Nó không chỉ phát huy tính sáng tạo, sự gắn bó, đoàn kết của con người mà nó còn mang đến cho bạn giây phút thư giãn, thoải mái sau những ngày làm việc vất vả.

Trang trí Halloween sáng tạo và ấn tượng

Cách trang trí Halloween tạo được ấn tượng

Để có được 1 lễ hội Halloween đáng nhớ thì việc trang trí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là 1 số kiến thức cơ bản để bạn có thể trang trí hiệu quả và gây được ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

Đặc điểm trang trí lễ hội Halloween

Khi trang trí lễ hội Halloween bạn cần chú ý làm nổi bật đến không khí ma mị, rùng rợn. Tất cả các màu sắc, hình ảnh sử dụng để trang trí cần thể hiện được sự ảm đạm, lạnh lẽo như ở giữa chốn địa ngục của trần gian.

Bên cạnh đó, trong quá trình trang trí bạn nên tìm đến sự mới lạ, độc đáo để tạo điểm nhấn trong phong cách trang trí của bản thân. Thay vì sử dụng các hình ảnh quen thuộc như: bí ngô, hình thù kỳ dị, các con dơi, nhện, rắn… bạn có thể sử dụng những bộ quần áo, những quyển sách ma quái để tăng thêm phần độc đáo của không gian lễ hội.

Xem thêm: Trang phục hóa trang Halloween nữ

Ngoài việc trang trí lễ hội tạo sự ấn tượng, đặc sắc bạn nên chú trọng đến tính nhân văn trong trang trí. Những hình ảnh, sự vật sử dụng để trang trí không chỉ thể hiện sự lạnh lẽo, ghê rợn mà còn cần hướng người xem đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Điều này giúp những người tham gia lễ hội sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn hẳn so với những lễ hội Halloween thông thường.

Không gian trang trí lễ hội Halloween cần thể hiện được sự ma quá, rùng rợn

Một số lưu ý khi trang trí Halloween

Để có thể trang trí Halloween đạt tiêu chuẩn và gây ấn tượng mạnh bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

Màu sắc trang trí Halloween

Để thể hiện tốt được sự ma quái và lạnh lẽo thì màu sắc bạn nên sử dụng để trang trí Halloween là màu gì? Bạn nên chọn các màu xám, màu đen và màu vàng để làm tông màu chủ đạo trong trang trí. Màu đen là màu của địa ngục, đen tối tạo cho người tham gia cảm giác của sự ghê rợn và cô đơn.

Bên cạnh đó, bạn kết hợp màu đen với gam màu xám bạc lạnh lẽo sẽ cho hiệu ứng ma mị, u ám và rùng rợn tăng cao. Ngoài ra, bạn nên trang trí Halloween bằng những đồ vật có tông màu vàng tăng thêm cảm xúc về sự ma quái, đáng sợ cho buổi lễ.

Từ các con vật, mặt nạ, màu sơn tường hay bóng đèn bạn đều nên sử dụng các màu sắc này để tạo được sự thống nhất và ấn tượng cho người tham gia. Người trang trí Halloween không trang trí các màu sắc tươi sáng như màu xanh, màu tím, màu hồng vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến không khí ma mị, u ám của buổi lễ hội.

Màu vàng, màu đen, màu xám là những màu sắc thường được sử dụng phổ biến trong trang trí lễ hội Halloween

Bí ngô là vật không thể thiếu trong trang trí Halloween

Nói đến lễ hội Halloween bạn chắc chắn sẽ liên tưởng ngay đến những quả bí ngô với hình thù kỳ quái, ghê rợn. Những trái bí ngô này xuất hiện rất nhiều trong những câu chuyện ma ám vì thế chỉ cần nó xuất hiện trong buổi lễ hội đã khiến người xem liên tưởng đến không khí u tối, ma mị.

Xem thêm: Mặt nạ hóa trang Halloween

Tuy nhiên, để khiến việc trang trí Halloween đạt được ấn tượng và cá tính riêng bạn cần tạo hình độc- lạ cho những trái bí ngô. Rất nhiều ý tưởng trang trí bí ngô bạn có thể thực hiện như:

  • Sử dụng dao để khắc trái bí thành các con quỷ có hàm răng nhọn hoắt ghê rợn
  • Lấy những bóng đèn với màu xanh, đỏ để vào bên trong trái bí ngô tạo thành các con vật kỳ quái, hung dữ trong đêm tối
  • Trên các trái bí ngô bạn khắc những dòng chữ ma mị khiến người xem phải “nổi da gà” khi nhìn vào

Nếu người trang trí lễ hội không có sẵn những trái bí ngô có thể sử dụng bóng bay, sử dụng giấy màu để trang trí thành các hình thù tương tự.

Bí ngô là đồ dùng trang trí không thể thiếu trong lễ hội Halloween

Trang trí Halloween bằng các con vật đáng sợ

Các con vật như rơi, rắn, mèo đen, nhện… là những hình ảnh không thể thiếu trong lễ hội Halloween. Những con vật này là đại diện của bóng đêm, của địa ngục và sự ghê rợn nên khi nó xuất hiện trong buổi lễ sẽ khiến bạn cảm nhận rõ không khí ma quỷ, ớn lạnh.

Bạn có thể chọn hình các con vật này để trang trí Halloween để tăng thêm sự sống động và kích thích được trí tò mò của người xem khi tham gia lễ hội. Để tăng thêm tính chân thật và ấn tượng cho buổi lễ bạn nên để hình ảnh các con vật đáng sợ này ở nhiều vị trí, không gian khác nhau như: trên trần nhà, dưới sàn, trên tường…

Những hình ảnh con vật sử dụng trang trí Halloween có thể được làm bằng giấy màu hoặc bằng bóng bay nhiều màu sắc. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế bạn có thể chọn các con vật được làm từ các chất liệu khác nhau.

Các con vật như nhện, rắn, rơi là các con vật phổ biến trong lễ hội ma quái

Trang trí Halloween bằng các hình thù kỳ quái

Những hình thù kỳ quái như ma chơi, sọ người, khuôn mặt quỷ dữ… sẽ làm tăng thêm không khí u ám, rùng rợn cho buổi lễ. Tùy vào khả năng và óc sáng tạo mà mỗi người có thể tạo ra những hình thù khác nhau để trang trí Halloween.

Bạn có thể sử dụng những miếng xốp, nhựa để mô phỏng một chiếc sọ người được vứt lăn lóc trên sàn nhà. Bạn có thể sử dụng những tấm vải trắng quấn quanh một miếng xốp tròn sau đó vẽ hình mặt người kỳ quái để thể hiện hình ảnh ma trơi.

Những con ma trơi này được treo lơ lửng, lấp ló trên trần  nhà, trong các ngóc ngách của lễ hội. Bên cạnh đó, những ngọn nến heo hắt trong gió, những vòng hoa có màu sắc u ám hay những ly rượu vang có màu như màu máu được trang trí trong lễ hội để tăng thêm sự sống động, ấn tượng.

Trang phục hóa trang cho bé trai: Tại đây

Trang trí Halloween bằng chữ viết

Chữ viết là một trong những chi tiết không thể thiếu trong trang trí Halloween. Bạn có thể sử dụng chữ viết với ý nghĩa chúc mừng, chào đón lễ hội Halloween hoặc các chữ viết dễ linh cảm đến chết chóc, u tối như: Happy Halloween, Keep Calm and Enjoy Halloween, Zombie Party, Trick or Treat…

Chữ viết được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như viết bằng gỗ, chữ giấy, chữ bằng bóng bay. Tuy nhiên, bạn nên chọn chữ được ghép bằng các loại bóng bay vì bóng thường có nhiều hình thù, màu sắc mới lạ phù hợp với ý tưởng thiết kế bữa tiệc.

Trái bóng in hình ảnh và chữ viết phù hợp với lễ hội Halloween

Các bước trang trí Halloween

Để có thể trang trí Halloween ấn tượng và cá tính nhất bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế lễ hội

Để có thể trang trí Halloween đạt được hiệu quả cao, gây được ấn tượng lâu dài với người tham gia đòi hỏi bạn cần lên ý tưởng trang trí chi tiết, cụ thể. Bạn muốn trang trí lễ hội với màu sắc nào, ý nghĩa của buổi lễ là gì cần được liệt kê để có thể lên phương án phù hợp nhất.

Bước 2: Lựa chọn địa điểm, đồ trang trí Halloween

Sau khi lên ý tưởng bạn cần đưa ra phương án để thực hiện việc trang trí Halloween tốt nhất. Bạn cần chọn địa điểm, không gian bữa tiệc phù hợp với ý tưởng của bản thân như nhà ở, phòng làm việc, sân, hội trường… Tùy thuộc vào số người tham dự bữa tiệc mà bạn có thể tổ chức lễ hội tại các địa điểm khác nhau.

Bên cạnh đó việc lựa chọn và chuẩn bị các đồ vật trang trí là khâu quan trọng nhất. Bạn có thể tự thiết kế hoặc mua sẵn các chi tiết để trang trí cho buổi lễ. Người trang trí Halloween cần lựa chọn các địa chỉ cung cấp phụ kiện, đồ vật trang trí chuyên nghiệp để có thể đáp thực hiện ý tưởng trang trí tốt nhất.

Party Vui- địa chỉ cung cấp đồ trang trí Halloween chất lượng, giá rẻ

Bước 3: Thực hiện trang trí Halloween rùng rợn

Sau khi chuẩn bị đầy đủ địa điểm, đồ vật, phụ kiện bạn nên bắt tay vào thực hiện ý tưởng của mình. Tuy nhiên trong quá trình trang trí lễ hội bạn cần tuân thủ đúng theo ý tưởng đã đưa ra. Ngoài ra, mọi chi tiết cần thực hiện đầy đủ, tỉ mỉ để đảm bảo an toàn và ấn tượng sâu sắc cho người tham gia.

Party Vui - địa chỉ cung cấp đồ dùng trang trí Halloween chất lượng, giá rẻ

Để đạt được hiệu quả trang trí ấn tượng, đặc sắc cho lễ hội Halloween thì việc lựa chọn các đơn vị cung cấp đồ trang trí là điều vô cùng quan trọng. Party Vui là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp giúp bạn có được buổi lễ hội ấn tượng và ý nghĩa nhất:

  • Công ty cung cấp các sản phẩm, đồ dùng trang trí lễ hội Halloween ấn tượng, mới lạ, đa dạng và độc đáo nhất trên thị trường.
  • Các đồ dùng trang trí có chất lượng cao, đa dạng, phù hợp với nhiều ý tưởng khác nhau của khách hàng.
  • Chi phí sản phẩm tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng
  • Các nhân viên của công ty tư vấn nhiệt tình giúp bạn lên ý tưởng và lựa chọn đồ trang trí hợp lý nhất
  • Công ty nhận trang trí Halloween trọn gói theo yêu cầu của các công ty, đơn vị khách hàng trên thị trường

Party Vui- địa chỉ cung cấp đa dạng các đồ trang trí ấn tượng, độc đáo

Trên đây là 1 số kiến thức cơ bản về lễ hội Halloween bạn có thể tham khảo. Thông qua các kiến thức được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có được các ý tưởng và tìm ra cách trang trí Halloween ấn tượng và độc đáo nhất. Đặc biệt, sử dụng các đồ dùng, sản phẩm trang trí do Party Vui cung cấp sẽ biến mọi ý tưởng mới lạ, đặc sắc của bạn trở thành hiện thực.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận