15 Ý Tưởng Trang Trí Tết Cổ Truyền Việt Nam Đẹp Nhất (Tết Nguyên Đán) cho năm 2023

Mang ý nghĩa đặc biệt của ngày Tết cổ truyền văn hóa Á Đông, giúp cho việc du xuân trở nên thú vị và mang lại nhiều may mắn hơn nên việc trang trí ở các không gian nhà ở, văn phòng, công ty, cửa hàng đều được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 15 ý tưởng trang trí Tết cổ truyền của Việt Nam (Tết Nguyên Đán, Tết cổ truyền) cho năm Quý Mão 2023 đẹp và độc đáo nhất.

Ý nghĩa của việc trang trí tết cổ truyền Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn nhất trong năm . Nếu chúng ta biết rằng các nước phương Tây đều có một lễ Giáng sinh an lành và ý nghĩa (theo Thiên chúa giáo) thì Tết Nguyên đán cũng được coi là một ngày lễ đặc biệt của người Việt Nam. Có những tên gọi khác nhau như Tết cổ truyền, Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên đán hay Tết Cả … đều tượng trưng cho ngày đặc biệt và quan trọng trong năm.

Tết Nguyên Đán là dịp sum họp đoàn tụ của các thành viên trong gia đình, là dịp dọn dẹp trang hoàng nhà cửa….Một ngôi nhà được trang trí đẹp mắt cũng mang ý nghĩa may mắn trong năm mới. Bởi theo quan niệm của nhiều người, Thần Tài sẽ mang lại may mắn, của cải sẽ gõ cửa ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ và tươm tất.

Trang trí tết cổ truyền Việt Nam

15 Ý Tưởng Trang Trí Tết Cổ Truyền Việt Nam Đẹp Nhất

Trang trí Tết bằng những tiểu cảnh Tết xưa

Khung cảnh Tết xưa là một ý tưởng không nên bỏ qua nếu nhà bạn có không gian rộng rãi. Chỉ bằng những món ăn truyền thống như bánh chưng bánh tét, câu đố đỏ, phong bao lì xì, những gánh hàng hoa đơn giản… bạn đã đem cả Tết xưa về nhà mình, thật ấn tượng.

Trang trí Tết bằng những tiểu cảnh Tết xưa

Trang trí Tết cổ truyền với cây mai vàng 

Thấy mai vàng là thấy Tết, hoa mai vàng là biểu tượng của sự may mắn và phú quý. Tùy thuộc vào không gian nhà bạn mà bố trí và sắp xếp sao cho phù hợp sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, đại cát đại lợi cho năm mới. Ngoài ra trên cây mai bạn có thể đính thêm phong bao lì xì, những câu đối đỏ nhỏ mang ý nghĩa may mắn và nhìn vào rất đẹp mắt mang lại không khí vui tươi….

Tìm hiểu: Cách trang trí Halloween

Trang trí Tết cổ truyền bằng decal chủ đề Tết 2023

Để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng trang trí Tết, bạn cũng có thể chọn đề can Tết 2023 theo chủ đề. Đây sẽ là những mẫu decal được thiết kế hàng năm theo chủ đề Tết, cách trang trí, thiết kế và màu sắc siêu đẹp mà giá cả phải chăng và cấu trúc đơn giản, tiện dụng nhất định sẽ làm bạn hài lòng.

Trang trí Tết Nguyên đán bằng cây đào

Nếu miền Nam là cành mai vàng tươi, thì miền Bắc có  cây đào hồng mang ý nghĩa sum vầy, phát triển, mang đến sự đầm ấm, yêu thương, chan hòa cho ngày hội xuân. Trang trí cây đào ngày Tết còn có thể mang lại phúc lộc, phú quý, bạn không nên bỏ qua nếu ngày Tết muốn có sắc hồng trong nhà nhé.

Trang trí Tết Nguyên đán bằng cây đào

Trang trí Tết Nguyên đán với vòng hoa Tết

Ý tưởng trang trí Tết bằng vòng hoa Tết chưa bao giờ lỗi mốt mà còn rất được ưa chuộng vì nó mang đến không gian xuân khác biệt cho không gian của mọi người. Một vòng hoa ngày Tết bằng hoa đào, hoa mai, treo vài cành khô hay làm hoa gõ cửa tuy không rườm rà, tốn công nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn đón năm mới vui vẻ, thoải mái.

Trang trí Tết cổ truyền bằng cây quất

Cây quất xum xuê cành lá, quả nhiều, màu vàng tươi hút tài lộc, khi trang trí Tết cổ truyền, cây quất được nhiều người yêu thích. Đây sẽ là một trong những ý tưởng trang trí hay ho và độc đáo giúp không gian trở nên sống động. Hơn nữa, cây quất còn là biểu tượng của sự trường thọ, gia đình đoàn tụ, sức khỏe dồi dào nên khi trang trí ngày Tết cổ truyền bằng cây quất chắc chắn sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

Trang trí Tết Nguyên đán với cặp liễn câu đối đỏ

Để lưu giữ những nét đẹp trong văn hóa Việt, đừng bỏ qua những ý tưởng trang trí Tết truyền thống và độc đáo, hãy sử dụng một vài câu đối đỏ. Tại đây bạn có thể chọn ngay cho mình những câu đối yêu thích để không gian thêm đẹp, ấn tượng và thu hút.

Trang trí Tết cổ truyền bằng các sản phẩm mây tre thủ công

Một ý tưởng trang trí Tết cổ truyền đơn giản nhưng vẫn vô cùng ấn tượng chính là mây tre đan thủ công. Đây thực sự là những món đồ thủ công rất tinh xảo được làm hoàn toàn thủ công nên sẽ tạo nên một không gian sống hiện đại, thân thiện và độc đáo. Hãy thử cách trang trí này nếu bạn muốn giữ cho nó đẹp và giúp duy trì và phát triển làng nghề truyền thống của quê hương bạn.

Trang trí Tết cổ truyền bằng các sản phẩm mây tre thủ công

Trang trí Tết Nguyên Đán với Đèn Lồng

Tuy thiết kế đèn Tết đơn giản nhưng màu sắc tươi tắn lại tạo nên một không gian Tết vô cùng ấm áp và bình yên. Đây cũng là một trong những vật dụng cần thiết trong dịp lễ hội mùa xuân cổ truyền nên hầu hết các gia đình đều thích trang trí bằng đèn lồng, mang ý nghĩa tạo niềm vui và cầu may mắn. Bạn có thể trang trí lồng đèn trong nhà, ngõ hẻm, trước cửa, sân nhà để tạo không khí lễ Tết. Và chỉ cần ưu tiên màu vàng và đỏ chắc chắn sẽ mang đến cảm giác tươi sáng, rực rỡ, rực rỡ và ấm áp hơn cho không gian.

Xem thêm: Trang trí sân khấu sinh nhật

Trang trí Tết cổ truyền theo phong cách quê xưa

Phong cách trang trí Tết cổ truyền đồng quê ngày nay rất phổ biến thể hiện một cách sống giản dị, nhưng rất đặc trưng . Đây là một trong những ý tưởng trang trí đại diện cho cuộc sống hàng ngày, và tuy đơn giản nhưng nó thực sự giúp gợi nhớ hình ảnh gia đình sum họp. Những vật dụng như chiếu trúc, rổ rá, chiếu trúc, mây tre đan mang đến không khí Tết cổ truyền tràn ngập sắc xuân.

Trang trí Tết cổ truyền theo phong cách quê xưa

Party Vui chuyên phụ kiện và dịch vụ trang trí tết uy tín tại TP HCM

Party Vui đã trở thành đơn vị chuyên bán phụ kiện đẹp nhất TPHCM, luôn mang đến sự lựa chọn đa dạng, được đông đảo người dùng đánh giá cao và tin tưởng. Từ những phụ kiện trang trí đẹp mắt, những mẫu đề can trang trí độc đáo, đến những vòng hoa, rèm tre, chiếu trúc, mai giả… tất cả đều có giá cả rất phải chăng.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận