27 Ý Tưởng Trang Trí Nhà Đơn Giản Và Đẹp Cho Tết Nguyên Đán 2022

Trang trí nhà cửa đón Tết là công việc quan trọng mà hầu như ai cũng phải làm để cầu mong một khởi đầu mới suôn sẻ. Xem bài viết dưới đây để tìm ra cho mình những cách trang trí nhà đón Tết 2022 đơn giản mà đẹp nhé.

Năm mới đang đến gần, gia đình đang tất bật dọn dẹp, trang trí lại không gian sống, bước sang năm mới với bao hy vọng và phước lành. Nhiều người lo lắng không biết nên trang trí những gì và trang trí như thế nào để phù hợp với ngôi nhà.

Biết được những thắc mắc này, Party Vui sẽ bật mí cho bạn những cách trang trí Tết đơn giản mà đẹp, để bạn có thể tự tay thiết kế một Tết Nguyên đán hoàn hảo nhất nhé!

Trang trí nhà cửa đón Tết với hoa tươi

Hoa là đồ vật cần thiết trong mỗi dịp Tết đến, giúp ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ và tràn ngập sắc xuân. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng và mang lại may mắn cho gia chủ. Tất nhiên, hoa mai và hoa đào là loài hoa chủ yếu của lễ hội mùa xuân, đồng thời chúng cũng là loài hoa biểu tượng của lễ hội mùa xuân truyền thống Việt Nam.

Ngoài ra, những loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, may mắn cũng được nhiều người yêu thích như đồng tiền, hoa hướng dương, cúc vạn thọ,… rất thích hợp để trang trí bàn thờ tổ tiên, bàn rượu, tiệc chiêu đãi hay bàn ăn.

Trang trí nhà cửa đón Tết với hoa tươi

Trang trí nhà cửa đón Tết với đèn nháy

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ, lung linh và ấm áp hơn. Bạn có thể sử dụng đèn nháy để trang trí bên ngoài ngôi nhà như sân, vườn ngõ hoặc trang trí lên những cây cảnh, vật dụng trong nhà. Trong đó đặc biệt chủ yếu là cây mai, cây đào, cây quất.

Đèn dây thông thường, đèn LED dây hay đèn bi nhỏ vừa phù hợp với không gian và mang lại sự ấm cúng cho lễ hội mùa xuân. Nếu bạn muốn trang trí tết ở một không gian rộng rãi hơn như sân vườn thì những chiếc đèn mây, đèn lồng,… đều là những lựa chọn tốt giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

Tìm hiểu: Trang trí tết cổ truyền

Trang trí nhà cửa đón Tết với đèn nháy

Trang trí nhà cửa đón Tết với những phụ kiện treo may mắn

Trong dịp Tết Nguyên Đán, mọi người đều chúc Tết gia đình mình gặp nhiều may mắn và tài lộc. Vì vậy, nhiều người chọn linh vật màu đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, nhân hậu, cầu chúc một năm mới an khang thịnh vượng.

Bạn có thể trang trí nhà cửa bằng những đồ trang trí như đèn lồng, giấy dán, câu đối… Những phong bao lì xì ngày Tết hay tiền vàng, thỏi vàng, bao lì xì… treo trên cành mai, cành đào. Đặc biệt với những ngôi nhà mang đặc trưng lễ hội mùa xuân truyền thống, có thể treo một chùm  pháo đỏ trước cửa, mang đến không khí Tết sôi động.

Trang trí nhà cửa đón Tết với những phụ kiện treo may mắn

Trang trí nhà cửa đón Tết với kệ gỗ

Đầu xuân ai cũng mong có một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp và một khởi đầu thuận lợi. Do đó, hãy chọn những chiếc kệ gỗ để sắp xếp các vật dụng trong nhà, đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ. Nó giúp không gian luôn sạch, đẹp và sang trọng . Nếu không gian nhà bạn có diện tích hạn chế thì nên chọn những mẫu kệ gỗ một tầng nhỏ vừa gọn gàng vừa đẹp mắt.

Trang trí nhà cửa đón Tết với kệ gỗ

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng đồ handmade

Bên cạnh những mặt hàng trang trí được bày bán tràn lan tại các chợ, cửa hàng bách hóa dịp cuối năm và Tết, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những sản phẩm trang trí nhà đón Tết. . Những món đồ handmade cũng đang là xu hướng trang trí nhà cửa trong những năm gần đây.

Không khó để tự làm đồ trang trí, những vật liệu đơn giản như voan, giấy, dây sắt, ống hút, chỉ màu… là bạn đã có thể làm được những chiếc đèn lồng nhỏ xinh rồi. , bao lì xì ... thậm chí cả lọ hoa.

Sử dụng những món đồ handmade không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của bạn để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Xem thêm: Phụ kiện trang trí sinh nhật

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng thảm trải sàn

Nhiều người nghĩ thảm trải sàn là vật dụng không quan trọng, nên tùy tiện cho loại nào cũng được. Nhưng thảm trải sàn cũng là một yếu tố làm nên điểm nhấn cho ngôi nhà và thể hiện sự chỉnh chu, tỉ mỉ của gia chủ. Trong dịp năm mới, thảm trải sàn cũng nên được thay mới với màu sắc phù hợp với không gian và dịp Tết, để mang lại tiền tài, may mắn trong năm sau.

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng thảm trải sàn

Trang trí nhà cửa đón Tết với câu đối đỏ

Câu đối đỏ là vật trang trí lễ hội mùa xuân rất quen thuộc và là nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Câu ghép thường có nghĩa là "chúc may mắn" hoặc "mọi điều tốt đẹp nhất". Hai bên cổng, hay hai bên đường thường được treo những câu đối đỏ khiến ngôi nhà tràn ngập không khí của lễ hội mùa xuân, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và thu hút sự chú ý của mọi người.

Trang trí nhà cửa đón Tết với câu đối đỏ

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng bộ gốm sứ

Gốm sứ là một vật trang trí quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong dịp lễ hội mùa xuân, mang nét đẹp truyền thống và nét hiện đại vào ngôi nhà. Bộ bình hoa gốm sứ chủ đề Tết đặt trên tủ tivi, bàn hay tủ trưng bày là ý tưởng trang trí độc đáo làm nổi bật sự tinh tế của gia chủ và tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái cho căn phòng.

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng bộ gốm sứ

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng tranh chữ thập

Tranh chữ thập thể hiện vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà. Nhiều người cũng chọn chúng vì chúng rẻ và dễ thực hiện . Trong dịp lễ hội mùa xuân, bạn có thể tự tay thêu những bức tranh mình yêu thích với nhiều kiểu trang trí tinh tế và phong phú tạo nên nhiều điểm nhấn.

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Bàn thờ gia tiên là một nơi vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Việt. Khi lễ hội mùa xuân đến gần, đây là nơi con cháu tụ họp để thờ cúng tổ tiên. Điều này đã trở thành một trong những nét đẹp lâu đời của văn hóa dân tộc ta ngày tết.

Vì vậy, việc dọn dẹp bàn thờ tổ tiên trước Tết Nguyên Đán là vô cùng quan trọng. Trước tiền cần lau dọn chung nhan , ly rượu, đèn bàn… Sau đó bày mâm cúng bao gồm các món ăn truyền thống như bánh tét, bánh chưng,mứt tết,.... đặc biệt là mâm ngũ quả và  những loại hoa tươi.

Tìm hiểu: Trang trí sân khấu sinh nhật

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Trang trí nhà cửa đón Tết với mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày xuân, bởi màu sắc và tên gọi của các loại quả trong mâm ngũ quả đều mang những ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho những ước nguyện trong năm mới của gia chủ. Năm loại quả trên đĩa ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành, mang ý nghĩa mọi việc hanh thông gặp nhiều may mắn.

Trang trí nhà cửa đón Tết với mâm ngũ quả ngày Tết

Ngoài ra, mâm ngũ quả còn được bày trên bàn thờ tổ tiên là một nét đặc trưng trong ngày Tết của người Việt. Tuy mỗi vùng có quan niệm khác nhau về loại quả nhưng đều có một điểm chung là màu sắc mà nó mang lại là xanh, đỏ, vàng và hạn chế các màu trắng, đen, xám, nâu ... Cầu một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều sức khỏe.

Chuẩn bị bánh, mứt cho ngày Tết

Tết gắn liền với những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét và các loại mứt Tết. Chúng được bày trên bàn thờ tổ tiên với hy vọng làm ăn phát đạt, thịnh vượng trong năm mới.

Ngoài ra, bánh mứt còn được dùng để chiêu đãi du khách, gia đình ngồi quây quần bên tách trà tạo không khí ấm áp trong ngày xuân se lạnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khay mứt đẹp, từ kiểu dáng truyền thống đến kiểu dáng hiện đại, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc phù hợp với sở thích của mình và gia đình.

Trang trí nhà cửa đón Tết ở bàn phòng khách

Phòng khách là không gian ấm cúng nơi cả gia đình quây quần bên nhau dịp xuân , đồng thời cũng là nơi tiếp đón những vị khách quý. Vì vậy, việc trang trí bàn trong phòng khách rất quan trọng thể hiện bộ mặt của ngôi nhà và gia chủ.

Nếu ở vị trí trung tâm trên bàn có một bộ ấm chén, một hộp mứt, một đĩa trái cây, một lọ hoa, … chứng tỏ gia chủ là người chỉn chu, ngăn nắp ,để lại ấn tượng tốt cho khách vào dịp lễ tết.

Trang trí nhà cửa đón Tết với cây cảnh

Bên cạnh các loại hoa, cây cảnh trang trí nhà cửa trong dịp lễ hội mùa xuân cũng được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn những cây tùng, hoa cúc, vạn thọ… quen thuộc hay quất cảnh,bonsai … và những chậu cây được tạo hình độc đáo mang tính phong thủy. Đem lại may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Trang trí nhà cửa đón Tết với cây cảnh

Trang trí nhà cửa đón Tết với tranh treo tường

Tranh treo tường luôn là vật dụng phổ biến được lựa chọn để trang trí nhà cửa mang đến sự sang trọng và hài hòa cho căn phòng. Trong dịp lễ hội mùa xuân, bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng để tạo không gian sang trọng và ấm áp, hoặc chọn những bức tranh có chủ đề về hội xuân nhằm mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Trang trí nhà cửa đón Tết với tranh treo tường

Trang trí nhà cửa đón Tết trong nhà bếp

Nhà bếp của bạn cũng là nơi cần được dọn dẹp và tân trang lại, vì nhà bếp thường là nơi không được dọn dẹp sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, hãy dọn dẹp, sắp xếp lại các vật dụng trong bếp và trang trí bằng một số móc treo để chúng trông gọn gàng và ngăn nắp hơn. Nhà bếp sạch sẽ giúp ngôi nhà sáng sủa, ngăn nắp, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình.

Trang trí nhà cửa đón Tết ngoài sân

Không chỉ trang trí nhà cửa, bạn cũng nên chăm sóc khu vườn của mình. Sắp xếp chậu hoa, bàn ghế hợp lý tạo nên không gian thoáng mát cho sân vườn , kết hợp trang trí như đèn lồng, dây đèn, lọ hoa… và quét dọn sân vườn sạch sẽ để chào đón năm mới.

Trang trí tường nhà ngày Tết

Phương pháp thông thường là loại  bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ và khoác lên mình một lớp sơn mới. Nhưng ngày nay trang trí phòng khách bằng decal dán tường hay giấy dán tường là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Vì nó tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nó có thể tạo ra nhiều kiểu tường phù hợp với dịp Tết Nguyên Đán mà không đơn điệu như cách sơn truyền thống.

Trang trí tường nhà ngày Tết

Trang trí nhà cửa đón Tết với khung ảnh mới

Lễ hội mùa xuân ấm áp hơn khi có những bức ảnh đoàn tụ gia đình, hình ảnh sum vầy ,… giúp các thành viên gợi nhớ lại những khoảnh khắc đẹp và làm cho cuộc đoàn tụ thêm ý nghĩa. Trang trí bằng khung ảnh không chỉ có thể giảm bớt sự trống trải trên những bức tường trong nhà mà còn tạo nên không khí đầm ấm, vui vẻ gia đình cùng nhau đón Tết.

Trang trí cửa kính nhà ngày Tết

Cũng giống như những bức tường, bạn không thể để trống cửa kính trong đêm giao thừa . Nếu ngại sơn kính, bạn có thể trang trí cửa kính bằng đèn dây. Hoặc bạn cũng có thể trang trí cửa kính bằng những tấm đề can trang trí Tết với hoa văn đẹp mắt như hoa mai, đào, câu đối, đồng tiền vàng….mang lại không khí vui tươi, nhộn nhịp.

Trang trí nhà cửa đón Tết với hoa, cây cảnh giả

Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng hoa thật và đồ trang trí tốn kém ,mất thời gian thì hoa và cây giả là giải pháp cho bạn. Hoa và cây cảnh giả được tạo ra với nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu cho bạn lựa chọn theo sở thích với giá cả rất phải chăng.

Trang trí nhà cửa với tranh chữ phúc

Trong quan niệm truyền thống của người Việt, chữ phúc luôn là chữ quan trọng , cầu phúc cũng là tâm nguyện của mỗi gia đình nhân dịp năm mới. Vì vậy, trong các dịp lễ hội mùa xuân, mọi người thường treo ảnh chữ phúc mãn đường tại nhà. Ý nghĩa của từ phúc là điều tốt đẹp có được do cầu cúng mà có.

Hữu ích: Các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà

Trang trí đón Tết với vật phẩm phong thủy

Trong cuộc sống ngày càng đầy đủ như hiện nay, bên cạnh việc trang trí truyền thống , người Việt có nhiều sự lựa chọn trang trí nhà cửa, văn phòng hợp phong thủy như : tranh phong thủy dát vàng, tượng phong thủy, Kim Long Bạch Long , …

Trang trí đón Tết với vật phẩm phong thủy

Trang trí phòng khách với dĩa cảnh sứ

Phòng khách là nơi rất quan trọng của mỗi gia đình, cách trang trí phòng khách cũng phản ánh phong cách sống và tính cách của gia chủ . Trang trí phòng bằng đĩa cảnh sứ phong thủy có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ.

Thiết kế hồ cá thủy sinh đón Tết

Bể cá được chiếu sáng lung linh, rực rỡ là điểm hẹn lý tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán. Đầu tiên, bạn cần lên ý tưởng thiết kế dựa trên kích thước của bể cá, chất liệu của bể cá và vị trí đặt bể cá trong nhà. Tiếp theo, bạn cần vệ sinh bể cá.

Thiết kế hồ cá thủy sinh đón Tết

Làm sạch bể cá không chỉ làm cho bể cá của bạn trông đẹp hơn mà còn mang lại môi trường tốt nhất cho các sinh vật của bạn phát triển. Những chú cá khỏe mạnh, tung tăng bơi lội sẽ mang đến những điều tốt lành cho gia chủ trong đầu năm mới.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận