Bật mí cách trang trí cây thông Noel cực độc đáo

Cây thông được biết đến như một biểu tượng của ngày lễ Giáng Sinh. Trang trí cây thông Noel là một trong những hoạt động được mong chờ nhất vào dịp lễ này. Đây là cách để tạo nên sự gắn bó, không khí ấm cúng và vui vẻ. Trang trí cây thông cũng sẽ giúp đem lại một không gian tràn ngập sự tươi mới để có thể đón chào sự khởi đầu cho năm mới. Vậy nên trang trí cây thông như thế nào?

Cây thông là biểu tượng của dịp lễ Giáng Sinh

Ý tưởng trang trí cây thông Noel ấn tượng

Tìm kiếm những ý tưởng mới lạ là một trong những cách tạo nên sự thu hút với cây thông Noel. Một số cách trang trí dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách để trang trí cây thông theo cách riêng của mình.

Phong cách cổ điển

Cổ điển là một trong những phong cách vẫn được ưa chuộng nhất hiện nay. Đem đến vẻ lấp lánh, tỏa sáng, cây thông của bạn sẽ luôn nổi bật và vô cùng ấn tượng. Việc khéo léo pha trộn màu sắc từ các loại đèn nháy càng giúp cây thông trở nên cuốn hút hơn.

Phong cách cổ điển

Với phong cách cổ điển, chắc chắn việc trang trí cây thông sẽ không thể thiếu các hộp quà màu sắc phía dưới. Với phong cách này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp đặt cạnh lò sưởi với các đôi tất đựng quả của ông già Noel.

Dựa theo từng chủ đề

Trang trí cây thông Noel theo chủ đề của không gian sẽ đảm bảo được sự hài hòa cũng như gắn kết. Bạn nên chú ý đến chủ đề mà mình muốn hướng tới để có thể chọn lựa màu sắc các vật dụng trang trí một cách dễ dàng. Dù có sử dụng các phụ kiện để tạo nên điểm nhấn thì tất cả mọi vật trang trí đều cần đảm bảo có cùng một giai điệu về màu sắc.

Sử dụng đồ trang trí thiên nhiên

Có rất nhiều phong cách trang trí cây thông Noel khác nhau

Một trong những xu hướng trang trí cây thông gần đây được nhiều bạn trẻ ưa chuộng chính là việc sử dụng các vật liệu thiên nhiên. Không chỉ tạo nên cây thông Noel độc đáo cho riêng mình mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Các loại hoa khô, nhánh cây, quả thông khô đều có thể tạo nên các vật dụng trang trí thanh lịch và vô cùng mộc mạc.

Không tạo các khoảng trống

Thiết kế các phụ kiện trang trí từng là một trong những gợi ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc che lấp hầu hết các khoảng trống đang được lựa chọn là ý dành cho cây thông Noel được nhiều bạn lựa chọn.

Bên cạnh việc treo quả thông, quả trang trí thì các loại nhánh cây khô, nhánh lúa mì, lá trùm,... cũng có thể lựa chọn. Chỉ với những chiếc lá nhân tạo đơn giản, một chút nơ, ruy băng đã có thể tạo nên một cây thông do chính bạn thiết kế với ý tưởng vô cùng mới lạ.

Xem thêm: Trang trí noel văn phòng đơn giản

Phong cách đơn sắc

Trang trí cây thông Noel hiện nay còn được ưu tiên lựa chọn phong cách đơn sắc. Sự đơn giản này không làm mất đi tinh thần Noel mà còn tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi hơn. Dù màu đỏ tươi vui, màu vàng sang trọng hay màu trắng thuần khiết thì đều đem đến điểm nhấn khó phai cho một nửa của mình.

Phong cách đơn sắc

Những bông hoa mảnh và nhỏ đan xen cùng các dải ruy băng  theo chiều ngang tạo nên tổng thể hài hòa hơn. Các tinh thể hình giọt nước cũng sẽ giúp cây thông luôn trở nên lấp lánh và cuốn hút.

Sử dụng cây thông tự nhiên

Một trong những ý tưởng không thể bỏ qua chính là sử dụng cây thông thật, tự nhiên. Đây cũng là một lựa chọn rất được ưa chuộng. Bạn có thể phủ tuyết lên cành cây để có thể đem đến điểm nhấn tuyệt vời hơn trong không gian.

Cây thông tự nhiên tạo nên sự khác biệt, thu hút theo một cách riêng

Sử dụng cây thông tự nhiên cần chú trọng đến phụ kiện trang trí. Các que gỗ nhỏ, hoa quả sấy khô cũng sẽ là một lựa chọn đem đến sự khác biệt. Để có được một cây thông Noel nổi bật thì bạn cũng nên thực hiện trang trí với một số ý tưởng: những nhà gỗ nhỏ xinh, mái hiên đọng đầy tuyết trông xa,... thoát ẩn thoát hiện trong ánh sáng Noel.

Trang trí cây thông Noel phong cách Origami

Origami hay còn được biết đến là nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản. Điều này có thể dễ dàng hiểu rằng vì sao cây thông Noel Origami nhẹ nhàng, đơn giản mà vẫn có thể nổi bật. Bởi từng đường cắt, kiểu gấp đều yêu cầu về độ tỉ mỉ và chính xác.

Trang trí cây thông Noel phong cách Origami

Với cây thông Noel đậm chất phương Đông thì bạn hoàn toàn có thể trang trí bằng hạc giấy, quạt giấy hay đèn lồng giấy,... Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa phương Tây thì nên lựa chọn các vì sao, thiên thần để trang trí trên cây thông. Với mỗi phong cách khác nhau sẽ có được lựa chọn trang trí cây thông khác nhau cùng phong cách Origami.

Những lưu ý khi trang trí cây thông Noel

Không khí đêm Giáng Sinh đã ngập tràn khắp phố. Bên cạnh các ca khúc Noel vang lên thì cây thông luôn được quan tâm rất nhiều để có thể thể hiện phong cách cho từng không gian. Tuy nhiên, việc trang trí cây thông không đơn giản đến vậy. Những lưu ý dưới đây chính là thông tin bạn không nên bỏ qua để có thể trang trí cây thông Noel đẹp ấn tượng.

Chọn kiểu trang trí mà mình yêu thích

Trang trí cây thông Noel không phải điều đơn giản mà còn có nhiều lưu ý

Chọn phong cách trang trí yêu thích vô cùng quan trọng bởi cây thông chính là điểm nhấn cho không gian suốt mùa lễ. Phong cách cổ điển, phong cách hoàng gia hay phong cách Origami… đều có thể đáp ứng mọi mong muốn của bạn. Sau đó, bạn mới có thể tiếp tục tìm kiếm các phụ kiện để tạo nên sự khác biệt cho trang phục. Bên cạnh các quả châu nhiều màu sắc thì các vật liệu tự nhiên cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Đặt ngôi sao đúng cách

Ngôi sao trên đỉnh cây thông như lời ước nguyện về một năm mới bình yên và hạnh phúc. Chính vì vậy bạn nên trang trí ngôi sao trước, đặt trên đỉnh cây thông, lấp lánh và tỏa sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang trí các phụ kiện nặng và to trước sau đó mới đến các phần quà nhỏ xinh để tránh gãy cành. Việc trang trí cây thông không quá đơn giản mà bạn cần thực hiện một cách tỉ mỉ.

Chọn đồ trang trí có móc treo

Trang trí cây thông noel nhanh hơn, dễ dàng hơn thì bạn không nên bỏ qua các loại đồ có móc treo. Bạn có thể nhanh chóng gắn các phụ kiện lên cây thông. Đặc biệt, móc treo còn giúp đồ trang trí được gắn chắc chắn hơn, khó bị rơi xuống. Nếu bạn mua đồ trang trí không có móc treo thì các dải ruy băng sẽ luôn là giải pháp tối ưu...

Xem thêm: Đồ trang trí tết cổ truyền

Đặt hướng cây thông cố định

Một lưu ý cuối cùng tưởng chừng đơn giản nhưng có rất nhiều bạn đã bỏ qua. Bạn cần lựa chọn vị trí cố định để đặt cây thông noel. Bởi vì, vị trí đặt cây thông ảnh hưởng rất nhiều đến việc trang trí. Đặt cây trong góc phòng hay vị trí đặt cây giữa phòng đem đến một ý nghĩa riêng.

Bạn cần chú ý thực hiện trang trí cây thông đúng cách

Nếu cố định cây thông ở giữa phòng bạn cần trang trí cây làm sao để tạo sự hài hòa, rực rỡ. Tuy nhiên, nếu đặt cây thông ở gốc bạn sẽ chỉ cần trang trí phía ngoài, mặt bên trong có thể lược bớt sự cầu kỳ.

Trang trí cây thông Noel rực rỡ, độc đáo theo cách riêng không phải điều dễ dàng. Với những phong cách vừa gợi ý, bạn chắc chắn sẽ có được một cây thông dành riêng cho không gian của mình. Sự mới lạ, điểm nhấn riêng biệt cũng sẽ được thể hiện rõ nhất qua từng cách chọn phụ kiện cũng như vị trí đặt cây thông.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận