Mách nhỏ các bậc cha mẹ cách trang trí sinh nhật cho bé đơn giản mà siêu đẹp

Sinh nhật luôn là một sự kiện mà bé mong đợi biết bao. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, lớn lên của bé. Do đó, các bậc làm cha làm mẹ ngày nay luôn thường muốn tự tay tổ chức cho con yêu quý của mình những bữa tiệc thật ý nghĩa và ấn tượng. Vậy bạn hãy tham khảo ngay cách trang trí sinh nhật cho bé đơn giản mà siêu đẹp tại chính căn nhà thân thương của mình trong bài viết sau đây!

Trang trí sinh nhật cho bé

Các bước chuẩn bị cho trang trí không gian sinh nhật

Công việc trước nhất trong khâu trang trí sinh nhật cho bé chính là trang trí không gian. Các bậc làm cha làm mẹ sẽ cần chuẩn bị nhiều khâu và phải biết sắp xếp ý tưởng, trình tự một cách hợp lý để tránh chồng chéo, kết quả không như mong muốn.

Vị trí tổ chức                  

Muốn trang trí thì trước nhất, tìm vị trí tổ chức thích hợp là một việc làm hết sức quan trọng. Không gian tổ chức cần phải đủ rộng, thoáng đãng để có thể bày trí cùng như thực hiện các hoạt động trong bữa tiệc sinh nhật của bé. Tại không gian tổ chức ở nhà, mẹ có thể chọn tại phòng khách của chính gia đình hay khu sân vườn rộng rãi, tổ chức bữa tiệc sinh nhật ngoài trời.

Xem thêm cách trang trí sinh nhật tại nhà

Để đơn giản cũng như tận dụng được các thiết bị, vật dụng có sẵn, lời khuyên cho các mẹ là nên chọn vị trí tường lớn để treo phông cùng với bóng bay. Kết hợp với việc sử dụng một chiếc bàn dài để làm bàn sinh nhật cho bé. Hơn nữa, vị trí tổ chức cũng cần có đầy đủ ánh sáng. Bởi thông thường tổ chức sinh nhật diễn ra vào buổi tối. Lúc này, ánh sáng tự nhiên mặt trời không còn nên khâu ánh sáng nhân tạo đóng vai trò quan trọng, nhất là khi chụp ảnh lưu niệm cho buổi tiệc này.

Lên ý tưởng màu sắc, chủ đề

Lên ý tưởng màu sắc, chủ đề trang trí sinh nhật cho bé

Tiếp đến, các mẹ cần lên ý tưởng về màu sắc, chủ đề chung cho cả buổi tiệc. Các mẹ có thể lựa chọn trang trí theo màu sắc, theo nhân vật hoạt hình mà con yêu thích hay theo con giáp mà con sở hữu hoặc theo tên gọi của bé ở nhà. Các tông màu nhẹ nhàng, dịu dàng như màu hồng, tím, vàng,… thường được chọn cho các bé gái. Còn với bé trai, tone màu chủ đạo lại là các màu xanh lá, xanh biển,…

Lên ý tưởng phông nền

Dựa trên ý tưởng, chủ đề chung, các mẹ sẽ lên ý tưởng cho phần phông nền. Để đơn giản cũng như dễ dàng thể hiện được ý tưởng của mình, các mẹ có thể nhờ thiết kế phông và in dạng in bạt để căng lên. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tự làm phông bằng cách sử dụng những chữ bong bóng hay bóng bay thường, bơm căng, dính lên tường. Hoặc mẹ cũng có thể trổ tài cắt giấy, gấp hoa, tạo các kiểu chữ về sinh nhật cho con, cờ tam giác để trang trí phông nền.

Trang trí bàn sinh nhật

Trang trí bàn sinh nhật

Sau khi đã chuẩn bị xong khâu trang trí không gian sinh nhật, tiếp đến, các mẹ cần bắt tay vào trang trí bàn sinh nhật. Bàn sinh nhật cần là nơi đặt bánh sinh nhật cho bé, chụp ảnh lưu niệm giữa bé và mọi người nên bàn cần đặt ở trung tâm không gian sinh nhật. Và để tạo nên điểm nhấn cho bữa tiệc, việc trang trí phải làm sao cho thật bắt mắt, thu hút người nhìn.

Mua bong bóng trang trí ở đâu?

Từ ý tưởng chủ đề thống nhất cho buổi tiệc sinh nhật này của bé, mẹ có thể tìm mua những vật dụng trang trí bàn nhỏ xinh. Như: lọ hoa, hoa quả, bóng bay, các khung ảnh nhỏ, lưu bút, kẹp gỗ treo tranh hay các vật dụng bằng gốm sứ đáng yêu,… Các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy các vật trang trí này ở cửa hàng lưu niệm hoặc tại Party Vui của chúng tôi.

Ngoài ra, nếu mẹ nào khéo tay, muốn dành những yêu thương cho con thông qua việc tự tay chuẩn bị các đồ trang trí tiệc sinh nhật ấy thì cũng có thể tự tay làm các món phụ kiện trang trí đó. Miễn sao, những món đồ phụ kiện đó phù hợp với màu sắc cũng như chủ đề của bữa tiệc là thành công rồi.

Trang trí bánh sinh nhật

Trang trí bánh sinh nhật

Và thứ không thể thiếu trong việc trang trí sinh nhật cho bé đó chính là chiếc bánh sinh nhật. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều các loại bánh sinh nhật không chỉ ngon mà còn được trang trí rất đẹp. Từ các kiểu truyền thống cho tới in hình, họa tiết 3D lên trên. Hoặc nếu mẹ nào giỏi nấu nướng, làm bánh thì có thể tự tay làm chiếc bánh sinh nhật đáng yêu, độc nhất vô nhị cho bé.

Xem thêm: Top 9 món đồ trang trí sinh nhật

Gắn kết tất cả các khâu lại là bạn đã có được cách trang trí sinh nhật cho bé hoàn hảo. Một bữa tiệc sinh nhật không chỉ tạo nên hồi ức đẹp trong trí nhớ tuổi thơ của bé mà còn giúp các thành viên trong gia đình gần gũi nhau thêm. Dù bận bịu công việc đến đâu, cha mẹ cũng nên dành chút thời gian cho sự kiện quan trọng một năm có một lần này của bé để tận hưởng được các giá trị của gia đình.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận