Tự tạo Tháp bóng cho bữa tiệc sinh nhật

Tạo tháp bóng cho bữa tiệc

Cột bong bóng (Hay còn gọi là Tháp bóng hay là Trụ bóng) dường như đã trở thành một biểu tượng trang trí cho các buổi Tiệc. Nếu bạn là người mới trong việc trang trí tiệc bằng bong bóng, một cột bóng cao như vậy trông có vẻ khó làm, tốn công, tốn thời gian, nhưng không, bạn có thể dễ dàng làm nó hơn bạn nghĩ đấy!

Trông như là bóng bay, nhưng Tháp bóng này không sử dụng 1 chút khí Heli nào. Theo hướng dẫn của PartyVui, mọi công việc bạn làm chỉ gói gọn trong 5 bước đơn giản, chỉ cần 1 Bộ dụng cụ làm Tháp bóng, có thể tái sử dụng sau đó. Bộ dụng cụ đi kèm với giá đỡ và vòng giữ bóng sẽ làm cho việc tạo ra Tháp bóng dễ dàng hơn, nhanh hơn cả những chuyên gia làm nó thủ công! (Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tọa một Tháp bóng mà không cần bộ dụng cụ, hãy thử xem hướng dẫn Cách làm Cột bóng xoắn ốc không cần Dụng cụ của PartyVui.) Tháp bóng này sẽ khiến bạn mất đi một khoảng thời gian để trang trí bữa tiệc nhưng đó sẽ là vật dụng đặc biệt khiến bữa tiệc của bạn trở nên độc đáo mà không tốn quá nhiều chi phí.

Chỉ cần chọn màu bóng sao cho cùng chủ để với bữa tiệc của bạn, chẳng hạn màu bóng đen trắng cho bữa tiệc Black & White, hay là màu sắc sặc sỡ cho những bữa tiệc sinh nhật trẻ em,… chọn những gì bạn muốn nhưng theo chúng tôi thì mỗi cột bóng khoảng dưới 4 màu xen kẽ nhau trông sẽ đẹp hơn. Thêm vào đó là 1 điểm nhấn ở đỉnh tháp cũng dựa theo chủ đề của bạn, ví như 1 ngôi sao và cột bóng màu xanh lá cây sẽ là 1 cây thông Giáng sinh khá là thú vị đấy! Quá đơn giản, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào làm chưa nào?

Vật dụng cần chuẩn bị để làm Tháp bóng:

  • Bộ dụng cụ làm Tháp bóng – Balloon Column Kit.
  • Bong bóng, hoặc bong bóng Hình (Theo chủ đề bữa tiệc), kích cỡ 24 inch = 60 cm.
  • Bong bóng 12 inch = 30 cm, tổng cộng 32 cái (Chưa bao gồm trường hợp bị nổ vỡ), nên chia đều cho số lượng màu bạn chọn.
  • Dụng cụ hỗ trợ bơm bóng.
  • Tua vít cho việc lắp ráp Cột trụ bóng.
  • Nước để giúp Chân đế Cột trụ được nặng giúp nó không bị đổ.

Vật dụng cần chuẩn bị để làm Tháp bóng

Bước 1: Dựng Cột trụ

Dựng Cột trụ

Dựng cột trụ là bước quan trong nhất và cũng khó khăn nhất, nhưng hãy thật bình tĩnh, mọi thứ đều đã được hướng dẫn cụ thể trong tờ rơi bên trong Bộ dụng cụ làm Tháp bóng. Cột này có thể tái sử dụng trong các bữa tiệc tương lai nên việc bỏ 1 chút thời gian bây giờ cho tất cả các bữa tiệc sau này là hoàn toàn xứng đáng, và cũng vì vậy, bạn nên cẩn thận và kỹ lưỡng tạo nên cây cột trụ thẳng, chắc chắn và hoàn hảo nhất.

Sẵn sàng trên tay một chiếc Tua vít. Đầu tiên, đổ đầy nước vào chân đế Cột trụ sao chô cột đứng vững ko bị nghiêng ngả khi va phải. Tiếp theo đó chỉ việc lắp thanh chống theo hướng dẫn là bạn đã có ngay Cột trụ Tháp bóng. Thời gian hoàn thành cột trụ này sẽ nằm trong khoảng hơn 25 phút.

Bước 2: Bơm bóng

Bơm bóng

Bạn sẽ không muốn tự thổi căng hết cả tháp bóng này đâu, chưa kể đến trường hợp nó có thể nổ vỡ nữa. Sắm cho mình 1 dụng cụ hỗ trợ bơm bóng, chi phí không cao mà còn rất an toàn, tiết kiệm thời gian. Có 2 loại là Bơm bóng chạy bằng điệnBơm bóng cầm tay. Tất nhiên, loại bằng điện sẽ nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn, tất nhiên, giá thành cũng cao hơn loại bơm bằng tay.

Để tạo nên một tháp bóng hoàn hảo và chuyên nghiệp, bạn sẽ cần đảm bảo mọi quả bóng sau khi bơm đều cùng đồng đều về kích cỡ. Bạn có thể sáng tạo ra 1 tấm bìa đo sẵn kích cỡ bóng bạn muốn và để cạnh bóng khi bơm, ước chừng khi vừa đủ cột đuôi bóng lại. Hoặc cẩn thận hơn thì đo lại đường kính bóng sau khi bơm sao cho chính xác số đo bạn cần rồi mới cột đuôi bóng. Điều này có thể làm bạn bối rối hay căng thẳng để làm sao cho bóng đều toàn bộ, hãy kiên nhẫn, khi mọi quả bóng đều nhau thì kết quả của Tháp bóng cũng khác biệt so với Tháp bóng được gắn bởi những quả bóng bơm qua loa với kích cỡ lộn xộn.

nhiều màu bóng

Nhớ rằng, nếu chọn nhiều màu bóng để làm thì bạn hãy bơm đều số lượng bóng của mỗi màu để làm cho Tháp bóng trông đều và đẹp mắt hơn. Ví dụ trong bài viết này, chúng tôi sử dụng 8 quả bóng mỗi màu: Vàng, Xanh lá, Đỏ, Xanh lam. Nên tổng số bóng cần bơm và cần treo lên Tháp sẽ là 32 trái. Bạn có thể chọn bất cứ màu hay số lương bóng như thế nào bạn muốn để phù hợp với bữa tiệc của bạn. Chỉ cần bơm đều kích cỡ và số lượng mỗi màu là được.

Bước 3: Làm tầng bóng đầu tiên

Tìm một chiếc Đĩa nhựa trong suốt trong bộ dụng cụ hoặc bạn có thể tự chế vài cái tương tự như vậy. Lồng đĩa vào Thanh trụ rồi luồn Nút thắt đuôi bóng vào 1 trong những lỗ được đục sẵn trên đĩa từ dưới lên. Hãy chắc chắn rằng Bóng khi cố định hoàn toàn sẽ đúng vị trí, chắc chắn và không dễ rơi rớt ra ngoài, nếu cần thiết, hãy thắt nút bóng thêm vài lần sau khi luồn vào lỗ đục, điều này giúp nút thắt to hơn lỗ đục và cố định bóng chắc chắn hơn.

Làm tầng bóng đầu tiên

Tiếp tục gắn vào đĩa nhựa những quả bóng cùng màu tiếp theo để tạo thành 1 tầng bóng cùng màu, mỗi đĩa chứa được 4 quả bóng. Hoặc bạn có thể kết hợp theo thứ tự màu sắc bóng bạn muốn để tạo thành Cột trụ bóng hình xoắn ốc, miễn sao, mỗi tầng đều đồng đều thứ tự như vậy.

4 quả bóng

Bước 4: Hoàn thành tầng bóng

Tiếp tục gắn dĩa nhựa tầng tiếp theo và gắn bóng theo tầng đến khi hết bóng.

Hoàn thành tầng bóng

Bước 5: Hoàn thiện

Chỉ còn đỉnh Tháp. Bơm bong bóng hoặc bong bóng hình 24 inch theo chủ đề bữa tiệc mà bạn đã chọn. Cốc nhựa/ Đế gắn cố định bóng sẽ giúp cho quả bóng lớn này thẳng đứng mà không cần đến khí Heli để giúp nó bay lên. Luồn đuôi bóng vào cốc nhựa và cố định lại như lúc cố định các quả bóng của tầng bóng với dĩa nhựa và cố định tại đỉnh cột.

Hoàn thiện

Vậy là bạn đã hoàn thành Tháp bóng bằng tay. Quá đơn giản đúng không? Mọi hướng dẫn trên đây giúp bạn tạo được Tháp bóng dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất, tuy nhiên, tùy vào sự sáng tạo của bạn, không cần phụ thuộc chính xác số màu, màu bóng hay hình dáng đỉnh Tháp mà PartyVui chúng tôi hướng dẫn để trang trí tiệc sinh nhật hay các bữa tiệc mà bạn cần. Hãy sáng tạo và tạo nên tháp bóng của chính bạn. Chúc bạn thành công!

Partycity

Xem thêm: Cách bơm bong bóng bay

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận