Những lời chúc sinh nhật hài hước nhất không thể bỏ qua

Quà, hoa hay bánh gato là những thứ đã quá quen thuộc với chúng ta vào những dịp sinh nhật. Bên cạnh những món đồ đương nhiên phải có như vậy, bạn có bao giờ nghĩ đến việc gửi đến chủ nhân bữa tiệc những lời chúc sinh nhật hài hước hay không? Câu nói đó có thể để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc và lâu dài trong lòng mọi người đó. Và để bỏ túi một số câu nói thú vị, bạn hãy cùng tham khảo những tổng hợp lời chúc đáng yêu, hài hước nhất ở bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý khi sử dụng những lời chúc sinh nhật hài hước

Những lời chúc sinh nhật hài hước thông thường đều mang ý nghĩa tích cực, vui tươi và muốn cho bầu không khí của bữa tiệc trở nên vui nhộn hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào những người nghe hay người nhận lời chúc sẽ có cảm nhận điều giống như bạn. Vì vậy cần chú ý những điều như sau để tránh ý tốt của mình bị hiểu lầm.

Đối tượng chính của buổi sinh nhật

Quan tâm đến đối tượng của buổi sinh nhật

Bạn nên chú ý đến chủ nhân của bữa tiệc là ai, mỗi độ tuổi sẽ có một cách bày tỏ cũng như lời nói không giống nhau. Bạn có thể ăn nói trống không, thoải mái với những từ ngữ “nóng” mà giới trẻ hay dùng cho bạn bè của mình.Tuy nhiên với bố mẹ hay ông bà sự kính trọng và ngôn từ là những thứ được đặt lên hàng đầu. Bạn tuyệt đối hài hước nhưng không được đùa quá “lố bịch”.

Bạn nên lựa chọn những lời chúc sinh nhật hài hước sao cho phù hợp với mọi người có mặt trong bữa tiệc, đặc biệt với người được nhận lời chúc đó. Ví dụ như bạn bè, bạn có thể đùa cợt, trêu họ bằng những tình huống dở khóc dở cười đã từng trải qua.
Tuy nhiên bữa tiệc đó chỉ nên bao gồm những người có thể hiểu được ý nghĩa, đương nhiên không nên kể câu chuyện mà trong bữa tiệc đó có người không nên nghe đâu nhé!

Tìm hiểu thêm: Trang trí sinh nhật trọn gói

Tương tự, trong buổi sinh nhật của trẻ em, bạn nên dùng những lời chúc có từ ngữ đáng yêu, nhí nhảnh và phù hợp với lứa tuổi các em. Đôi khi những gì mang quá nhiều tầng lớp ý nghĩa sẽ gây sự khó hiểu đó!

Sự thân thiết của bạn với chủ nhân buổi sinh nhật

Việc sử dụng những ngôn từ của lời chúc cũng cần dựa trên độ thân thiết, gần gũi của bạn với chủ nhân của buổi sinh nhật. Chẳng hạn đó chỉ là người bạn bình thường, không quá thân thì bạn nên lựa chọn những lời chúc mang tính chất hài hước nhẹ nhàng, không nên có quá nhiều lớp nghĩa ẩn sau.

Còn với những ai thân thiết với bạn, những lời chúc hài hước có thể thoải mái hơn. Tuy nhiên đây là ngày vui, dù bạn không có ý gì thì cũng không đưa những câu chuyện không hay vào lời chúc hài hước của mình nhé!

Nói chung, bạn có thể chọn lời chúc hài hước, nhây nhây một chút nhưng cần phải đặt tâm mình vào đó. Bởi lẽ, nếu không chú ý, lời chúc có thể khiến người nhận không hài lòng, đôi khi xấu hổ hoặc khó chịu.

Không khí của buổi sinh nhật

Xem xét về không khí của tiệc sinh nhật

Sinh nhật chắc chắn sẽ là ngày vui vẻ của tất cả mọi người, nhưng đôi khi vì một số nguyên nhân tác động nào đó, chủ nhân của bữa tiệc sẽ cảm thấy khó chịu và không hài lòng. 

Chính vì thế, những lúc này lời chúc sinh nhật hài hước sẽ không được thích hợp để sử dụng và nó sẽ trở nên nhạy cảm với tất cả mọi người có mặt trong bữa tiệc hơn. 

Lúc này, dù đã chuẩn bị nhiều câu nói hay và thú vị bạn cũng cần phải dừng lại, sử dụng cho dịp lần sau hoặc cho các bữa tiệc sinh nhật kế tiếp chẳng hạn.

Những trường hợp nên sử dụng lời chúc sinh nhật hài hước

Lời chúc sinh nhật hài hước có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, tuy nhiên cần phải lựa chọn những ngôn từ sao cho phù hợp với đối tượng tiếp nhận. 

Bởi đặt đúng hoàn cảnh, đúng người lời chúc sẽ trở lên vô cùng ý nghĩa, mang lại niềm vui cho người nhận. Hãy cùng ghi lại những lưu ý sau để có được câu chúc hài hước vui lòng người nhận nhất!

Lời chúc mừng sinh nhật hài hước cho bạn bè

Những lời chúc hài hước dành cho bạn bè

Bạn có thể gửi gắm những tính từ trêu ghẹo đáng yêu, nhẹ nhàng đến người bạn của mình. Đây chắc chắn là đối tượng mà những lời chúc hài hước hướng đến, vì tất cả đều ở độ tuổi ngang nhau nên bạn có thể dễ dàng sử dụng ngôn từ phù hợp.

Lời chúc mừng sinh nhật chồng hài hước hay cho người yêu

Trêu ghẹo bằng những lời chúc đáng yêu, nói rằng người ấy được đón sinh nhật cùng một người tuyệt vời như mình… chắc chắn người đó sẽ phá lên cười mất. 

Những người có ý định trêu người yêu một cách hài hước thì đừng đề cập đến chuyện chia tay đó nhé! Trong một số trường hợp không may là “toang” đó. Bữa tiệc vì câu vô tình có thể bị phá hỏng, đôi khi còn làm mất đi tình cảm thân thiết giữa 2 người.

Xem thêm: Lời chúc sinh nhật con trai

Lời chúc mừng sinh nhật cho bố mẹ

Những câu nói hài hước dành tặng bố mẹ

Đây cũng là dịp để bạn thể hiện tình yêu thật lòng của mình với bố mẹ đó. Kết hợp với giọng điệu thoải mái, vui vẻ, chắc chắn bầu không khí sẽ không trở nên nghiêm túc hay cảm động đâu nhé! Bình thường rất khó có dịp để bạn có thể nói rằng bạn rất yêu họ, chính vì thế, những lời chúc sinh nhật hài hước này vừa giúp bạn bộc lộ được vừa khiến bạn cảm thấy không bị gượng gạo.

Chú ý là không nên dùng những từ lóng vì không phụ huynh nào cảm thấy hài lòng vì điều này. Bạn hãy bày tỏ bằng vài câu yêu thương nhí nhảnh cũng đủ để bố mẹ thấy vui và ghi nhớ câu chúc của bạn.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà

Có lẽ ông bà sẽ hơi khó để bạn truyền tại sự hài hước qua những lời chúc đó! Vì vậy, hãy chúc ông bà khỏe mạnh, sống cùng con cháu mãi mãi.

Lời chúc mừng sinh nhật cho anh chị em

Những câu nói hài hước vào ngày sinh nhật cho anh chị em

Anh chị em trong nhà gần như là người được biết nhiều bí mật của bạn nhất, chính vì thế đây có thể dịp để bạn sử dụng những lời chúc để kháy đểu, trêu đùa một cách thoải mái, vui vẻ với họ. Có thể lời chúc hài hước này sẽ khiến không khí bữa tiệc vui tươi hơn.

Tổng hợp lời chúc sinh nhật hài hước nhất

Hãy cùng tham khảo một số lời chúc hài  hước cho ngày sinh nhật ở ngay dưới đây nhé!

Lời chúc mừng sinh nhật hài hước nhất cho bạn bè

Những câu chúc cho bạn bè ngày sinh nhật

  • Tài khoản của quý khách được công thêm 200.000 VNĐ từ tháng trước được gửi từ người đẹp trai nhất quả đất. Coi như số tiền đó là quà sinh nhật năm nay của mày. Chúc mừng sinh nhật!
  • Tao mong tuổi mới mày có bớt tiền đi để bụng tao nó không to phình ra vì hôm nào cũng sợ mày rủ đi ăn sau giờ học.
  • Mong rằng thêm tuổi mới có người hốt bạn chứ ngày nào nó cũng bám tôi như thế này thì tôi cũng không bao giờ có người yêu mất.
  • Chúc mừng ngày ông trời sinh ra một con yêu quái xuất hiện trong cuộc đời của tôi. Chúc mày mau chóng tu tâm tích đức trở thành người thiện lành không bắt nạt tao nữa.

Lời chúc mừng sinh nhật hài hước cho người yêu

  • Cảm ơn em đã đến cuộc đời anh và cho anh thấy rằng người đẹp trai nhất thế gian cũng có ngày được dự sinh nhật của một gái như này.
  • Mừng sinh nhật em yêu! Mong rằng tuổi mới em đừng rủ anh đi ăn nữa, anh đã tăng 10 cần từ khi yêu em rồi.
  • Mong rằng lợn ỉn của anh tuổi mới yêu anh nhiều hơn nhé!
  • Ôi hôm nay sinh nhật em hả? Anh chỉ nhớ là mình phải đi dự sinh nhật của một cô gái xinh đẹp nhất vào tối nay thôi.

Lời chúc mừng sinh nhật cho bố mẹ

Lời chúc đáng yêu, hài hước cho bố mẹ

  • Chúc bố/ mẹ tuổi mới sẽ có thật nhiều tiền để cho con đi chơi và mua quần áo nhé!
  • Mong người bố đẹp trai nhất hệ mặt trời của con sống lâu trăm tuổi, nhiều cô theo đuổi và chiều con hơn nhé!
  • Mẹ con thêm một tuổi mà ngày một trẻ ra, làm con càng thêm yêu cái nhan sắc này mất rồi!
  • Nhân ngày sinh nhật của bố/ mẹ, hôm nay con sẽ mời cả nhà đi ăn còn bố/ mẹ trả tiền nhé!
  • Hôm nay sinh nhật mẹ, vì vậy con sẽ ăn hết tất cả những món ăn mà mẹ nấu hôm nay cho mẹ vui nhé!
  • Mong mẹ tuổi mới thân hình thon gọn và đẹp như mẹ mong muốn nhé!
  • Tuổi mới mong bố có thật nhiều cơ bắp và cường tráng như các anh trai trẻ nhé!

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà

  • Mong ông/ bà tuổi mới răng chắc khỏe hơn để cùng con ăn thật nhiều kẹo và đi ăn thật nhiều món ngon trên phố phường.
  • Mong ông thêm tuổi mới có thêm nhiều sức khỏe để cùng con chạy thể dục và xem bóng đá xuyên đêm nhé!
  • Chúc mừng sinh nhật ông/ bà! Chúc mừng ông/ bà vì đã có được một đứa cháu tuyệt vời như con nhé!
  • Bà phải sống lâu trăm tuổi để con dẫn bà đi xem buổi biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng nữa nhé!

Lời chúc mừng sinh nhật cho anh chị em

Những câu nói dành tặng cho anh chị em ngày sinh nhật

  • Mong anh/ chị tuổi mới kiếm được thật nhiều tiền để mua quần áo đẹp cho em nhé!
  • Mong rằng tuổi mới chị gái có người theo đuổi chứ cứ ở nhà rồi bắt nạt em thế này tội em lắm!
  • Mong anh trai tuổi mới thêm đẹp trai và tự tin để tán được chị gái hôm nọ đi về nhà cũng nhé!
  • Mừng tuổi mới em gái/ trai của chị! Tuổi mới phải nghe lời chị không tao nhét chuột dưới chăn lúc đang ngủ đấy nhé!
  • Tuổi mới em gái chị phải học hành chăm chỉ và nghe lời chị bảo thì mới có quà nghe chưa?
  • Tuổi mới mong em trai nhìn nhận ra đã có một người chị vừa tốt bụng vừa xinh đẹp luôn giúp đỡ và chiều chuộng mình trong nhà nhé!

Bên trên chính là những chia sẻ và gợi ý về lời chúc sinh nhật hài hước mà bạn nên tham khảo. Mong rằng thông qua một số thông tin ở bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được cho mình một số câu nói thú vị và phù hợp với vị trí của mình nhé! Hãy biến những phút giây sinh nhật trở nên đáng nhớ hơn nào!

Bài viết cùng danh mục: