Hướng dẫn về bong bóng trang trí hoàn chỉnh

Nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc, bạn sẽ cần bong bóng trang trí. Với những đặc điểm nổi bật tuyệt vời, bong bóng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho không khí của bữa tiệc, mang đến sự bùng nổ của màu sắc hoặc thêm không khí sang trọng, nhưng bạn chọn loại nào?  Để giúp bạn quyết định, PartyVui đã tập hợp hướng dẫn hữu ích để giúp bạn làm cho bữa tiệc của bạn trông thật tuyệt vời!

Có những loại bóng bay trang trí nào?

Có 3 loại bóng bay chính để lựa chọn; bóng bay cao su, bong bóng nhôm, và bong bóng tròn. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng, kiểu dáng, hình dạng và hướng dẫn thổi phồng khác nhau.

Bong bóng cao su

Đây là loại bong bóng kinh điển mà mọi người nghĩ đến khi có tiệc tùng. Chúng có rất nhiều màu sắc, siêu hợp lý và trông tuyệt vời khi nổi trong những chùm lớn.

Chúng có thể chứa đầy heli và thường kéo dài khoảng 6-8 giờ hoặc bạn có thể lấp đầy chúng bằng không khí nếu bạn đang tìm cách tạo cổng bong bóng hoặc các đồ trang trí khác không cần bay.

Chúng cũng phân hủy sinh học theo thời gian, thân thiện với môi trường!

Bong bóng nhôm

Hãy tin chúng tôi, trẻ em YÊU THÍCH những quả bóng bay này, và bạn sẽ không gặp rắc rối với chúng nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc cho đứa con nhỏ của mình.

Đồ sinh nhật cho bé TẠI ĐÂY

Có 3 loại bong bóng nhôm phổ biến: Bong bóng hình, bong bóng chữ và bong bóng số. Chúng có thể có hình dạng của các động vật, siêu nhân, công chúa hay bất cứ nhân vật nào yêu thích của chúng, hoặc chỉ là những quả bóng tròn tròn đơn giản để thêm một chút lấp lánh cho sự kiện. Chúng tồn tại lâu hơn các loại bóng bay khác; nổi trong khoảng 5-10 ngày dựa trên kiểu dáng và kích thước của khinh khí cầu.

Nhiều loại bóng nhôm có thể được bơm lại! Đơn giản chỉ cần nạp lại bằng helium và nó sẽ bắt đầu bay trở lại! Lý tưởng nếu bạn còn khí heli đó!

Bong bóng tròn

Nói một cách đơn giản, đây chỉ là những quả bóng bay đẹp mắt được chú ý cho các sự kiện thanh lịch.

Bạn sẽ tìm thấy những quả bóng bay được đóng gói với hoa giấy, lông vũ hoặc thậm chí các bóng bay khác ở bên trong! Chúng thường được làm từ nhựa siêu co giãn và nổi trong vài ngày.

Ưu/ nhược điểm của các loại bong bóng

 

Bong bóng cao su

Bong bóng nhôm

Bong bóng tròn

Ưu điểm

Giá cả siêu phải chăng!

Có vô vàn màu sắc cho bạn lựa chọn

Hoàn hảo cho bong bóng bó hoa và cổng bong bóng

Đa năng và dễ thổi phồng

Niềm vui lớn cho trẻ em!

Có thể chứa đầy không khí và/ hoặc helium

Phân hủy sinh học

Trẻ em YÊU THÍCH chúng!

Đa dạng kiểu loại, hình dáng

Kéo dài trong 5-10 ngày!

Luôn luôn trông tuyệt vời, thậm chí sau một vài ngày

Có thể được thổi phồng trước bữa tiệc

Mạnh mẽ và không có khả năng nổ bất ngờ

Tuyệt đẹp

Thanh lịch và bắt mắt

Có thể đặt lông vũ, hoa giấy hoặc bóng nhỏ khác bên trong

Kéo dài trong khoảng 5 ngày

Không có khả năng nổ bất ngờ

 

Nhược điểm

Chỉ 6-8 giờ với helium *

Phải được thổi phồng cùng ngày với bữa tiệc

Dễ nổ.

Không thể phân hủy sinh học (nhưng có thể được tái sử dụng!)

Đắt hơn

Cần helium

Không phân hủy sinh học

Đắt hơn

Cần helium

Bong bóng tròn lớn có thể khó khăn để thổi phồng

Làm sao để biến bong bóng thành bóng bay?

Sau đây là thông số về lượng helium cần để bơm vào bong bóng cũng như thời gian bóng có thẻ bay trên không trung là bao lâu.

Loại bóng

Lượng helium (m2).

Thời gian bay

9 inch bóng cao su

0,25

6-8 giờ

12 inch bóng cao su

0,50

9-11 giờ

18 inch bóng nhôm

1.1

3 - 7 ngày

30-35 inch Bóng Chữ / Số

1,8 - 2,5

3-5 ngày

Bóng Supershape nhôm

1-3 bóng bay mỗi hộp

Hơn 5 ngày tùy theo kích cỡ

Khinh khí cầu khổng lồ 36 inch

14

3-5 ngày

Bong bóng tròn

13

3-5 ngày

Phụ thuộc vào hình dạng và kích thước của quả bóng cũng như nhiệt độ. Quá lạnh hoặc nóng sẽ làm giảm tuổi thọ của bóng bay của bạn, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho địa điểm tổ chức tiệc của bạn ở nhiệt độ phòng tốt.

Bong bóng trang trí càng lớn, nó càng có xu hướng nổi dài hơn, nhưng điều này cũng dựa trên vật liệu mà nó được tạo ra. Bong bóng cao su nhỏ có thể chỉ kéo dài một vài giờ, trong khi bong bóng nhôm lớn có thể nổi trong một tuần hoặc lâu hơn!

Phụ kiện cho bong bóng trang trí

Vì helium làm cho mọi thứ nổi lên, bây giờ bạn sẽ cần đảm bảo bóng bay của bạn sẽ không bay trôi đi mất

Kích thước bóng

Độ nặng (xấp xỉ)

9 ″

6g

12 ″

14g

16 ″

35g

24 ″

120g

36 ″

335g

Bong bóng nhôm

3g - 300g +

Bong bóng tròn

330g

Đế cố định bóng

Kết quả hình ảnh cho balloon weight

Đế cố định bóng giữ bóng bay ở nơi bạn muốn, nhưng bạn sẽ cần đảm bảo rằng bóng bay của bạn sẽ không có lực nâng lớn hơn mức trọng lượng bởi vậy sẽ làm cho bóng bay của bạn “đứng – bay” không yên!

Để dễ nhớ hơn, công thức để tính trọng lượng tối thiểu đối với đế cố định bóng sẽ bằng bình phương đường kinh bóng bay (inch) đã được bơm căng chia cho 10 được kết quả là đơn vị gam.

Ví dụ, bóng bay cao su 12 inch sẽ có 12 x 12 / 10 = 14.4g, vì vậy bạn sẽ cần một trọng lượng tối thiểu là 14,4 g hoặc nặng hơn để giữ bóng bay của bạn cố định!

Tất nhiên, một khi bạn đã có trọng lượng, bạn sẽ cần gắn bóng bay vào chúng bằng ruy băng và đuôi bóng bay.

Nơ/ Ruy băng bong bóng

Đây là những dải ruy băng đầy màu sắc giữ cho bóng bay gắn vào đế cố dịnh bóng. Hãy nhớ cắt các dải ruy băng vừa phải không quá dài, nhất là khi bạn kết hợp với đuôi bóng, sẽ rất lộn xộn nếu vừa đuôi bóng lẫn đuôi ruy băng lộn xộn khác chiều dài nhau đấy.

Đuôi bóng

Đuôi bong bóng trang trí là vật dụng trang trí lý tưởng cho những quả bóng lớn mà bạn muốn chúng nổi bật hẳn trong bữa tiệc.

Đơn giản chỉ cần thêm những cái đuôi này vào nút thắt bóng cho thêm điểm nhấn trang trí. Hãy nhớ rằng, chúng hoạt động tốt nhất trên bóng bay heli lớn hơn vì chúng có thể tăng thêm trọng lượng.

Câu hỏi thường gặp về Bóng bay - balloon

Helium có dễ cháy không?

Không. Helium là một loại khí trơ, có nghĩa là nó sẽ không bắt lửa nếu tiếp xúc với ngọn lửa trần. Tuy nhiên, bản thân quả bóng bay cũng có thể, vì vậy, tốt nhất là luôn để chúng tránh xa ngọn nến hoặc ngọn lửa trần trụi khác.

Helium có nguy hiểm khi hít phải không?

Mặc dù hít phải thì bạn sẽ tự cho mình một giọng nói khó chịu và buồn cười. Tuy nhiên, helium có thể gây tử vong nếu hít phải, vì vậy tốt nhất không nên thử. Nếu bạn quyết định hít nó, chắc chắn không được hít trực tiếp từ các hộp helium!

Tại sao bóng bay của tôi không bay?

Nếu bóng bay của bạn không bay lên được, thì đó là vì bạn cần thêm nhiều khí heli hoặc bạn đã thêm các phụ kiện bóng bay nặng quá nhiều. Cũng cần nhớ rằng, bóng bay cao su thời gian bay được chỉ kéo dài một vài giờ, vì vậy hãy đảm bảo bơm chúng ngay trước khi bữa tiệc bắt đầu!

Tôi có phải bơm đầy bóng bay bằng helium không?

Nó phụ thuộc vào kích cỡ bóng bay, nhưng nói chung, không. Bạn vẫn có thể thực hiện một số trang trí bong bóng tuyệt vời bằng cách gom thành chum bong bóng hoặc buộc chúng vào các trang trí khác.

Liệu helium có hết hạn?

Không. Helium không hết hạn, vì vậy nếu bạn còn dư một ít trong hộp sau bữa tiệc, hãy để dành nó cho lần tiếp theo! Chỉ cần đảm bảo rằng van/ hộp bịt không bị hỏng và nó được đóng chặt!

Xem thêm: Cách trang trí bong bóng sinh nhật

Phù! Xin chúc mừng! Bây giờ bạn là một chuyên gia bóng bay! Hãy xem trang web Https://partyvui.com của chúng tôi để biết một loạt các ý tưởng, kiểu dáng, màu sắc. hình dạng bóng bay và tạo ra sự thú vị cho bữa tiệc của bạn ngày hôm nay!

Xem thêm nhiều loại bong bóng cao su hơn Tại Đây

Bài viết cùng danh mục: