Trang trí cho bữa tiệc ngoài trời của bạn bằng Cổng bong bóng thiên đường

Cổng bong bóng thiên đường

Cổng Thiên đường là nơi đưa linh hồn người bình thường đến với nơi linh thiêng tối cao – thiên đường - một thế giới khác. Khách mời khi bước vào bữa tiệc bạn chuẩn bị cũng sẽ bước vào thế khác nơi bạn tạo nên, những trang trí, những vật dụng bạn đã chọn để biến bữa tiệc của bạn thành chủ đề mà bạn muốn, như là thời tiền sử, halloween, trang trại hay là bữa tiệc cổ tích,... Vậy tại sao bạn không tạo cho bữa tiệc của mình một cánh cổng như vậy? Chỉ với bong bóng là bạn đã có thể tạo ra được cánh cổng thiên đường cho bữa tiệc của mình rồi đấy, cùng PartyVui tìm hiểu cách làm nhé!

Công cụ làm “Cổng Thiên đường”


Công cụ làm Cổng Thiên đường

  • Bộ công cụ làm Cổng bong bóng
  • Bơm bóng cầm tay hoặc Bơm bóng điện đều được nhưng theo chúng tôi thì với số lượng bóng nhiều như vậy để làm được cánh cổng, bạn nên cùng làm với nhiều người nên số lượng Dụng cụ hỗ trợ bơm bóng cũng nên có hơn 2 cái để tiết kiệm thời gian hoàn thành hơn.
  • Màu của cổng: 5 gói bóng cùng màu loại 9 inch = 23 cm (Khoảng 100 trái) Ở bài viết này sử dụng bóng hồng làm tông màu chính.
  • Màu hoa-bóng trang trí: 1 gói bóng nhỏ 5 inch = 13 cm (20 trái) cho mỗi màu cánh hoa (Nhụy hoa có thể sử dụng 1 màu cánh hoa của bông hoa khác màu). Ở bài viết này sử dụng 3 màu hoa-bóng là Hồng, Xanh dương và trắng nên sẽ cần 3 gói bóng (Tổng cộng cần 60 bóng nhỏ)
  • Băng keo 2 mặt hoặc dây ruy băng cùng màu với màu Cổng
  • Kéo
  • Tua vít
  • Nước để cố định Trụ cổng

Bước 1: Bơm bóng

Bơm bóng

Giống như làm Tháp bóng, Tất cả các quả bóng theo cùng mục đích cần cùng 1 kích cỡ để không chỉ đẹp mà còn giúp sản phẩm hoàn thành đều và chuyên nghiệp hơn, bóng làm thân cổng có cùng kích cỡ lớn nhất, tiếp đến là kích cỡ bóng làm cánh hoa rồi cuối cùng là bóng làm nhụy hoa. Bạn không muốn nhìn 100 quả bóng mình bơm lên mỗi chỗ 1 kích cỡ để rồi cái cổng vừa không đều lại không hề đẹp dù đã bỏ nhiều thời gian lẫn công sức ra đâu. Chỉ cần tỉ mỉ 1 chút thôi, sẽ khác biệt hoàn toàn ở 1 cổng đều kích cỡ và cổng lổm chổm bóng chỗ này chỗ kia nhỏ to không đồng đều đấy. Để dễ dàng hơn thì bạn có thể đo sẵn kích thước mong muốn rồi vẽ lên giấy bìa cứng rồi cắt giấy bìa ra, đặt cạnh bóng khi bơm, khi vừa đủ kích cỡ mong muốn rồi mới thắt nút. Cẩn thận hơn thì đo chính xác đường kính từng trái bóng nếu bạn muốn Cổng Thiên đường của mình hoàn hảo hơn. Tiếp đó là cột đuôi 2 trái bóng làm thân cổng lại với nhau.

cột đuôi 2 trái bóng

Bước 2: Làm tầng bóng đầu tiên

Để làm tầng bóng đầu tiên thì bạn tiếp tục tạo ra tổ hợp 2 bóng chập đôi thành 2 cặp bóng, tổng 1 tầng có 4 bóng.

Làm tầng bóng đầu tiên

Đổ đầy nước vào Trụ cổng (Lấy ra từ bộ dụng cụ làm Cổng bong bóng) để giữ cánh cổng của bạn được cố định, không bị nghiêng đổ. Lồng 2 cặp bóng bắt chéo nút thắt thành hình vòng cung, cầm giữ cố định chỗ hở rồi lồng vào Thanh cố định của Trụ cổng. Vậy là bạn đã hoàn thành tầng đầu tiên!

Bước 3: Tiếp tục hoàn thành các tầng bóng còn lại

Cũng giống như làm Tháp bóng nhưng thay vì 1 đầu tháp bóng ở dưới đất, đẩu còn lại hướng lên trời nên trên đỉnh Tháp sẽ được trang trí bởi 1 vật đặc biệt theo chủ đề thì Cổng bong bóng, 2 đầu đều hướng… xuống đất, vì vậy bạn cứ tiếp tục bơm bóng thêm vào Thanh trụ cố định cổng đến khi nó thành 1 hình vòng cung và đủ độ rộng, độ cao mà bạn mong muốn thì ngừng, ở bài viết này, cổng bóng chúng tôi làm ra cần 24 tầng tất cả. Chuyển qua công đoạn tiếp theo, trang trí cổng bóng bằng hoa-bóng.

hoàn thành các tầng bóng còn lại

Bước 4: Trang trí “Cổng Thiên đường”

Bơm các loại bóng nhỏ theo cụm từ 3-5 bóng cùng màu và 1 bóng khác màu rồi cột chúng lại với nhau sao cho bóng khác màu nằm ở tâm để tạo thành nhụy hoa + cánh hoa = bông hoa. Gắn lên Cổng bằng keo 2 mặt hoặc có thể cẩn thận hơn thì mua 1 sợi dây ruy băng cùng màu với màu chính của Cổng rồi thắt tâm hoa-bóng với vị trí muốn đính hoa trên thân cổng tại 1 nút thắt bóng khác tại cổng.

Trang trí Cổng Thiên đường

Cánh cổng hoàn thành sẽ có hình dạng tương tự như hình trên, nhưng tùy vào sự sáng tạo của bạn, bạn có thể làm cổng của mình nhiều màu sắc, mỗi tầng 1 màu hay là xoắn ốc như những Tháp bóng mở rộng.

Đây là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian, kiên trì và tỉ mỉ. Làm một tháp bóng thông thường mất từ 25-30 phút nếu chỉ với 1 người, đối với Cổng bong bóng này thời lượng sẽ cần lên gấp từ 3 đến 4 lần, tức là cần hơn 2 tiếng để hoàn thành. Bạn nên cùng bạn bè làm nó, vừa tiết kiệm thời gian mà vừa gây cảm giác thú vị đối với mọi người, đó chắc chắn là một kỷ niệm đẹp đấy. Chúc các bạn thành công với hướng dẫn mà PartyVui đã chỉ nhé!

Partycity

Xem thêm đồ trang trí tiệc sinh nhật Tại Đây

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận