Cách làm nón sinh nhật dạng chóp cho bé yêu

Bố mẹ luôn muốn bé yêu của mình có một bữa tiệc sinh nhật đầy thú vị và ghi lại kỷ niệm đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn là người tổ chức, trang trí, mà hơn hết, là chính bạn làm mọi vật dụng cho bữa tiệc. 
Một bữa tiệc có rất nhiều các vật dụng trang trí mà PartyVui có sẵn cung cấp cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bữa tiệc ý nghĩa hơn thông qua việc tự làm đồ trang trí cũng như là quà tặng cho bé, hoặc là cùng bé làm thì có thể tham khảo hướng dẫn tự làm nón tiệc sinh nhật dạng chóp sau.

Vật liệu làm nón sinh nhật dạng chóp

- Bìa cứng (Có sẵn họa tiết hoặc tự trang trí)
- Hồ, keo dán
- Kéo cắt, dao rọc giấy
- Dây chun/ dây dù
- Vật liệu trang trí phụ: Bút màu sáp, ruy băng, giấy màu, hạt kim cương,...

Từng bước giúp bố mẹ làm nón sinh nhật cho bé yêu

Bước 1: Cắt khuôn Nón sinh nhật từ bìa cứng

Có 2 cách cắt khuôn nón

Cách 1: Đơn giản, dễ làm, dễ điều chỉnh kích cỡ, khó đẹp

Với cách làm này, bạn chỉ cần cắt bìa cứng của bạn thành hình tròn, cắt 2 đường giao nhau tại tâm đường tròn kéo đến viền hình tròn tạo thành 2 điểm cách nhau 5 cm tại chu vi đường tròn. Tiếp tục uốn cong bìa cứng xuống tạo thành hình chiếc nón, tùy độ lớn của đầu mà bạn tạo thành nón có độ rộng phù hợp. Sau đó dán keo ở mặt trong của phần bìa cứng chồng phía trên (cũng có thể dán keo ngoài nhưng độ thẩm mỹ không bằng dán ở mặt trong).

Ưu điểm của cách làm này là dễ làm, và có thể điều chỉnh kích cỡ trước khi dán. Nhưng nhược điểm là đường viền tròn nếu cắt không đẹp sẽ lồi lõm chứ không phẳng, phải cắt chỉnh lại sau khi dán cố định nón, nếu đầu nhỏ thì khi chỉnh độ rộng nón quá bé sẽ bị gập tại đỉnh.

Cách 2: Đẹp nhưng khó làm hơn, khó điều chỉnh kích cỡ

Với cách làm này bạn phải cắt bìa cứng theo mẫu và phải tự điều chỉnh độ rộng 2 cạnh sao cho phù hợp với đầu (Nếu không quá quan trọng thì bạn có thể tạo thành nón nhỏ rồi đội cho đầu to, hơi lệch 1 chút nhưng cũng không phải vấn đề lớn) 

Kết quả hình ảnh cho birthday hat template

Theo mẫu này bạn sẽ dùng phần cạnh gài ở bên phải gài vào cạnh trên (Đã dùng dao rọc giấy rọc cạnh vừa đủ để gài vào). Cách làm này cho độ chính xác cao hơn, tạo thành nón đẹp dễ hơn nhưng cũng tốn công hơn và phải tự điều chỉnh độ lớn/ nhỏ.

Để đẹp hơn thì bạn có thể dùng ghim bấm cho chắc thay vì chỉ dán hay gài tại phần bìa cứng phía trên. 

Bước 2: Tạo dây đeo

Cũng như trên thì có cách đơn giản là sử dụng kéo hoặc dao rọc giấy khoét 2 lỗ đối xứng nhau ở hai bên mặt đối diện của phần ghép nón (Phần ghép nón sẽ để phía sau khi đội để tạo độ thẩm mỹ), cách đẹp hơn là sử dụng đồ đục lỗ để tạo 2 lỗ trên nhằm luồn dây ruy băng hoặc dây vải từ ngoài vào, thắt nút ở bên trong, điều chỉnh độ dài dây trước khi thắt lỗ thứ 2 sao cho phù hợp với người có đầu to nhất trong bữa tiệc của bạn. Dây đeo dư 1 chút có thể thắt ngắn lại sau nhưng nếu thiếu thì không thể sử dụng được đâu đấy!

Cách làm nón sinh nhật cho bé

Bước 3: Giúp bố mẹ Trang trí thêm cho nón

Nếu bạn chỉ cần đơn giản thì vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc nón sinh nhật cho bữa tiệc party của bạn. Còn nếu muốn nón trông đẹp hơn thì bạn có thể dùng bút màu sáp vẽ thêm họa tiết cho nón, dùng giấy bìa màu tạo hình cho nón, tạo viền nón, đính kim tuyến, kim cương,...

Kết quả hình ảnh cho birthday hat diy minion

Sau đây là một số mẫu nón tự làm cho bạn tham khảo.

Kết quả hình ảnh cho birthday hat diy

Kết quả hình ảnh cho animal party hat diy

Hoặc bạn có thể tham khảo Nón sinh nhật được bán sẵn tại PartyVui để làm theo mẫu hoặc mua và tập trung tạo những sản phẩm trang trí khác.

Xem thêm: Cách trang trí thôi nôi cho bé tại nhà

Nhiều phụ kiện trang trí sinh nhật giá rẻ Tại Đây

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận