Tăng 10 lần đáng yêu với Tháp bóng mini

Tháp bóng mini tự làm này sẽ làm bữa tiệc của bạn không bị bế tắc trang trí, bởi vì: nó vừa đáng yêu, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa dễ làm. Nó như một điều thú vị được mang đến với bữa tiệc và nó phù hợp với bất cứ chủ đề tiệc nào.  Đặt nó lên trung tâm bàn ăn lớn hoặc dùng nó như vật thể trang trí tại bàn quà tặng bé trong tiệc thôi nôi hay sinh nhật đều phù hợp. Nếu bạn chưa quen với việc trang trí tiệc bằng bong bóng, đừng quá lo lắng, PartyVui sẽ chỉ cho bạn cách làm, từng bước một, vô cùng dễ dàng hơn bạn nghĩ đấy!

Chuẩn bị để tăng 10 lần đáng yêu:

Chuẩn bị để tăng 10 lần đáng yêu

  • Bóng chủ đề: Tùy theo chủ đề bạn đã chọn, bạn có thể chọn bóng chữ, bóng hình hoặc bóng số sao cho phù hợp, kích cỡ khoảng 12 inch = 30 cm, số lượng 1.
  • Vật cố định bóng bay: Số lượng 2 (Hoặc bạn có thể thay thế ballon weight bằng bóng nước nhỏ, kích cỡ 5 inch = 13 cm, số lượng 2)
  • Tầng đáy: Bóng chấm bi hoặc hoa văn, kích cỡ 9 inch = 23 cm, tổng 4 trái
  • Tầng giữa: Bóng 9 inch cùng màu tùy chọn, tổng 4 trái.
  • Ruy băng: Cùng màu với chủ đề, 1 cuộn
  • Kéo
  • Bơm bóng cầm tay

Bước 1: Tạo vật cố định cho Tháp bóng mini

Sử dụng Vật cố định bóng bay mua sẵn khoảng 2 cái rồi cột đầu chúng lại, cắt tỉa cẩn thận bớt các rìa nhọn tránh vô tình quẹt trúng tháp bóng làm vỡ bóng.

Nếu sử dụng bóng có kích thước nhỏ để cố định thì làm đầy các bóng 5 inch = 13 cm bằng nước rồi thắt nút lại.

Tạo vật cố định cho Tháp bóng mini

Bước 2: Chuẩn bị làm tầng đáy đáng yêu

Chuẩn bị làm tầng đáy đáng yêu

Bơm căng các quả bóng chấm bi hoặc hoa văn bằng bơm cầm tay hoặc bạn có thể tự thổi để tiết kiệm chi phí nếu muốn. Cột từng cặp 2 trái bóng lại với nhau sau khi đảm bảo chúng cùng kích cỡ, các quả bóng cùng cỡ sẽ cho kết quả đẹp hơn, đều hơn và cũng chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn gặp vấn đề trong việc cột đuôi bóng thì có thể thử sự dụng Công cụ buộc bóng để dễ cột hơn, cũng như bảo vệ cho ngón tay hay móng tay tránh tổn thương khi cột bóng không thành công hoặc cạnh móng tay sắc nhọn cũng có thể sẽ làm bóng vỡ.

Xem thêm: Sinh nhật cho bé 1 tuổi

Bước 3: Cố định cột trụ Tháp

Cố định cột trụ Tháp

Lấy từng cặp 2 trái bóng làm đáy tháp, dùng tay kéo 2 đuôi bóng đã được thắt nút, cột tiếp với đuôi bóng nhỏ dùng để cố định bóng bay đã được bơm nước tại nút thắt. Tạo 2 cặp tương tự như vậy.

Bước 4: Hoàn thành tầng đáy Tháp

Tiếp tục cột 2 cặp bóng chấm bi (hoặc hoa văn) đã được thắt nút với bóng nước làm trụ với cặp tương tự còn lại, bắt chéo nhau để tạo thành hình bông hoa 4 cánh với nhụy hoa hướng xuống dưới (Chính là 2 bóng nước làm Cột trụ Tháp).

Hoàn thành tầng đáy Tháp

Dùng 1 đoạn ruy băng thắt vào trung tâm nút thắt các quả bóng (ở trụ bóng). Cần khoảng 6 inch = 15 cm ruy băng cho cả Tháp mini.

Bước 5: Làm tầng Tháp giữa

Làm tầng Tháp giữa

Tầng tháp giữa được làm bằng 4 trái bóng 9 inch = 23 cm cùng màu nhưng được bơm với kích cỡ nhỏ hơn, tầm khoảng 7 inch = 18 cm. Tương tự như tầng đáy Tháp, cột lần lượt đuôi bóng 2 trái thành 1 cặp rồi cột 2 cặp lại với nhau tạo thành bông hoa 4 cánh với trung tâm là nút thắt chung. Lấy sợi ruy băng thắt tại cột trụ tầng đáy tiếp tục cột tại trung tâm tầng giữa sao cho giống hình trên (cánh hoa chấm bi bắt chéo còn cánh hoa màu bắt hình chữ thập, xen kẽ nhau).

Bước 6: Thêm chủ đề cho bữa tiệc

Dùng bơm cầm tay bơm đầy quả bóng chủ đề 12 inch = 30 cm mà bạn đã chọn. Dùng dây ruy băng đã được sử dụng để cố định 2 tầng tháp dưới, tiếp tục thắt vào đuôi bóng chủ đề. Hãy đảm bảo thắt nút ruy băng không quá lỏng cũng không quá chặt, sao cho bóng chủ đề thẳng đứng ngay tại trung tâm cột trụ.

Thêm chủ đề cho bữa tiệc

Bước 7: Trang trí Tháp với ruy băng

Trang trí Tháp với ruy băng

Đo độ dài ruy băng còn dư sau khi thắt chặt bóng chủ đề với các tầng Tháp. Sử dụng cạnh kéo (mặt không có lưỡi cắt) miết mạnh theo mặt phẳng ruy băng để sợi ruy băng cong lại, trông như lò xo. Tiếp tục cắt từ cuộn ruy băng những đoạn tương tự, cột vào nút thắt và lại dùng cạnh kéo miết mạnh để làm lò xo trang trí. Tác dụng của nó không chỉ là để trang trí cho tháp thêm đẹp, mà còn là công cụ hữu ích để che đi các lỗ hổng khoảng cách giữa các tầng tháp với đỉnh tháp. Nếu đoạn ruy băng cố định cột trụ không dư hoặc bạn lỡ cắt mất thì bạn có thể tự đo độ dài ruy băng trang trí ở tầm 5 – 10 cm.

Bước 8: Hoàn thiện Tháp bóng mini x10 đáng yêu

Hoàn thiện Tháp bóng mini

Thật đáng yêu! Và cũng thật dễ làm!

Hoàn thành bước 7 là Tháp bóng mini của bạn cũng đã hoàn thiện. Đặt nó tại trung tâm bàn tiệc để giúp bữa tiệc của bạn tăng 10 lần đáng yêu! Tháp bóng mini này có thể được sử dụng trong hầu hết tất cả bữa tiệc dành cho trẻ em như là sinh nhật, thôi nôi hay tiệc đầy tháng,… Chỉ việc đổi hình dạng, kiểu bóng chủ đề là Tháp bóng cũng sẽ mang chủ đề khác mà vẫn làm bữa tiệc của bạn thêm phần đáng yêu.

Không thể chờ đợi hơn nữa để được nhìn thấy Tháp bóng mini của chính bạn. Hoàn thành nó và đăng lên tường nhà với hashtag #PartyVui để chúng tôi được nhìn thấy nhé! Chúc bạn có Tháp bóng mini hoàn hảo!

Ngoài ra chúng ta còn có thể xem nhiều cách trang trí tiệc như Trang trí phòng sinh nhật cho bé

Nhiều đồ trang trí nhập khẩu tại Party Vui

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận