Bật mí các bước trang trí phòng sinh nhật cho bé ấn tượng

Bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ bước nào trong quá trình trang trí sinh nhật cho bé nhà mình sao cho đẹp mắt và ấn tượng? Tham khảo trên mạng thì cách đẹp ấn tượng lại tốn kém về mặt chi phí, cách tiết kiệm được tài chính lại không đẹp mắt? Bài viết hôm nay sẽ bật mí các bước trang trí phòng sinh nhật cho bé ấn tượng ngay dưới đây để các bạn tham khảo nhé.

Chọn không gian trang trí phòng sinh nhật

Trước khi tiến hành các bước trang trí sinh nhật cho bé, các mẹ cần phải chọn được không gian trang trí phù hợp. Thường khi tổ chức sinh nhật cho bé, các bậc phụ huynh thường chọn phòng riêng của bé hoặc chọn phòng khách của gia đình để làm địa điểm tổ chức sinh nhật.

Thường khi tổ chức sinh nhật cho bé, các bậc phụ huynh thường chọn phòng riêng của bé

Đây là những không gian vừa rộng rãi lại vừa phù hợp với không khí sinh nhật dành cho chủ nhân của bữa tiệc. Cùng với đó, phụ huynh có thể mời được nhiều bạn bè, người thân đến tham gia bữa tiệc hơn.

Ý tưởng màu sắc và chủ đề phù hợp cho bữa tiệc

Sau khi đã chọn được không gian tổ chức sinh nhật thì bước trang trí phòng sinh nhật tiếp theo đó chính là lên ý tưởng màu sắc và chủ đề phù hợp cho bữa tiệc. Thường các phông nền, vật trang trí cùng tông màu sẽ chắc chắn đẹp hơn so với việc chọn các đồ vật có màu sắc rời rạc.

Xem thêm: Trang trí sinh nhật cho bé đơn giản "Siêu đẹp"

Nếu sinh nhật bé gái, bố mẹ có thể tham khảo các tông màu tím, màu hồng hoặc màu vàng. Còn nếu sinh nhật bé trai, bố mẹ có thể chọn tông màu xanh biển hoặc màu xanh lá.

Chọn màu sắc phù hợp cho bữa tiệc

Cụ thể: Nếu bé nhà bạn ở nhà có tên gọi thân mật là Dâu Tây thì bạn có thể chọn đồ trang trí mang tông màu xanh lá và đỏ. Còn bé có tên gọi là Xoài thì dĩ nhiên bạn nên chọn đồ trang trí là màu vàng.   

Còn việc chọn chủ đề thì bạn có thể chọn chủ đều theo nickname của bé ở nhà hoặc theo chủ đề tuổi con giáp, nhân vật hoạt hình. Thậm chí, bạn có thể làm theo chủ đề loại đồ chơi yêu thích của bé hoặc các loại hoa quả,...

Ý tưởng cho phông nền chính trang trí

Bước trang trí phòng sinh nhật tiếp theo chính là lên ý tưởng cho phông nền chính trang trí bữa tiệc. Bước này thường được các bậc phụ huynh thiết kế phông rồi in dạng bạt và căng lên.

Trường hợp, bạn không thích dạng phông bạt in, có thể tự làm phông bằng trái bóng theo tông màu đã chọn.

Bạn không thích dạng phông bạt in, có thể tự làm phông bằng trái bóng theo tông màu đã chọn

Hoặc có thể in dạng khắc tên như bảng tên của cô dâu, chú rể tại lễ cưới. Sau đó, treo lên ở giữa bức tường và xung quanh trang trí bằng bóng bay, hoa giấy, hoa gấp,...

Nếu muốn đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng dòng chữ happy birthday và cờ tam giác có sẵn để trang trí xung quanh. Cùng với mũ chóp sinh nhật được treo ngược và cắm các bông hoa baby ở bên trong.

Trang trí trong phòng sinh nhật bé thêm sinh động

Bước trang trí phòng sinh nhật cuối cùng đó chính là trang trí, bày biện trong phòng sinh nhật của bé thêm phần sinh động hơn.

Đối với bóng bay, bạn nên sắp xếp chúng một cách hợp lý trong không gian bữa tiệc. Nếu không có nhiều thời gian, bố mẹ có thể đặt bóng bay, còn không có thể tự bơm để trang trí xung quanh khu treo phông hoặc bé sẽ ngồi để chụp ảnh, làm các món quà tặng đáng yêu để các khách mời của bé mang về.

Bạn nên sắp xếp chúng một cách hợp lý trong không gian bữa tiệc

Đối với hoa, bạn nên chọn các loại hoa phù hợp có trên bàn tiệc. Không nên mua những bông hoa to rực rỡ, thay vào đó, bố mẹ nên chọn các loại hoa nhỏ như hoa baby hoặc hoa đồng nội. Các lọ hoa nhỏ hoặc cụm hoa ngắn sẽ là điểm nhấn cực kỳ dễ thương cho bữa tiệc.

Đối với khung ảnh: Mỗi một năm tuổi, bé sẽ được bố mẹ ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu ngày thường. Do đó, bố mẹ hãy chọn ra 3 đến 5 khoảnh khắc đáng yêu nhất của bé rồi rửa ảnh để vào khung và đặt trên bàn trang trí sinh nhật.

Bố mẹ hãy chọn ra 3 đến 5 khoảnh khắc đáng yêu nhất của bé rồi rửa ảnh để vào khung và đặt trên bàn

Đối với những dải bằng có nhiều màu sắc: Bố mẹ nên chuẩn bị dải băng nhiều màu sắc để trang trí ở vị trí trên cao. Đảm bảo không gian bữa tiệc thêm phần nổi bật vừa làm tăng thêm được nét đẹp trong phong cách trang trí bữa tiệc cho bé.

Sự kết hợp giữa 4 loại phụ kiện sinh nhật độc đáo trên chắc chắn sẽ giúp cho bữa tiệc sinh nhật của bé thêm phần lung linh và ấn tượng. Bé sẽ trở nên thích thú và được vui đùa với bạn bè cùng người thân của mình vào ngày đặc biệt này.

Xem thêm: Trang trí bàn sinh nhật đơn giản 

Như vậy, dù bạn có tổ chức sinh nhật cho bé yêu nhà mình ở cửa hàng hay tự tay tổ chức tại nhà thì cũng nên tham khảo các bước trang trí phòng sinh nhật mà bài viết chia sẻ trên. Để tạo ra được phong cách trang trí bữa tiệc sinh nhật của bé ấn tượng và đẹp mắt hơn.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận