5 món đồ để trang trí Tết cho căn nhà thêm ấm cúng

Mỗi dịp năm mới đến, người người nhà nhà đều háo hức chuẩn bị những mâm cỗ, những món quà chiếc bánh để đón Tết nguyên đán. Bên cạnh đó, một công việc cũng không thể thiếu trong dịp này đó là trang trí Tết cho căn nhà hoặc văn phòng. Với mỗi không gian của căn nhà, người ta có thể chọn những món đồ trang trí khác nhau. Vậy hãy cùng tìm hiểu và đề xuất một vài món đồ trang trí cho căn nhà dịp Tết trong bài viết dưới đây.

Trang trí ngày tết bằng dây đèn nháy

Có lẽ dây đèn nháy là một món đồ có vị trí quan trọng nhất trong ngày Tết của mỗi gia đình. Món đồ trang trí Tết này đã đi cùng với người Việt Nam qua rất nhiều năm. Mỗi dịp Tết đến, dù là gia đình không có nhiều điều kiện về kinh tế thì cũng không thể thiếu đi bộ đèn nháy.

Người ta thường sử dụng đèn nháy để trang trí cho các cây đào, cây mai hoặc cây quất. Bộ đèn nháy với nhiều màu sắc khác nhau mang lại một không khí ấm cúng, lung linh cho căn nhà. Nếu trước đây, bộ đèn nháy chỉ đơn giản là một sợi dây dài kết nối những bóng đèn nhỏ với nhau thì ngày nay, chúng đã được cải tiến theo nhiều kiểu dáng. Đã có những dây đèn hình dạng bông hoa tuyết, hay hình ngôi sao,…

Sử dụng đèn nháy để mang đến sự lung linh dịp Tết

Nhiều gia đình có sử dụng đèn nháy để làm trang trí quanh khu vực bàn thờ. Hay có một số gia đình thì sẽ trang trí rất nhiều đèn nháy phía trước cửa nhà. Điều này mang lại cảm giác nhộn nhịp trong những ngày Tết nguyên đán.

Tham khảo dây đèn chân châu bi cực kỳ đẹp: Tại đây

Các câu đối đỏ trang trí phòng khách ngày tết

“Tống cựu nghênh tân”, “Vạn sự cát tường”, “Toàn gia an phúc”, “Tấn tài tấn lộc”,…Đây là những câu đối chắc hẳn vô cùng quen thuộc với mỗi người Việt Nam mỗi dịp Tết đến. Và để những câu đối không chỉ đẹp về ý nghĩa mà cả về mặt hình thức, người ta thường viết chúng lên những loại giấy thư pháp khác nhau.

Những câu đối Tết ý nghĩa được sử dụng để trang trí cho căn nhà

Mỗi câu đối đều có những ý nghĩa khác nhau. Câu đối đỏ treo trong nhà ngày Tết chính là một cách đề gia chủ thể hiện những điều mình mong muốn trở thành hiện thực trong năm tới. Không chỉ mang tính chất truyền thống, câu đối đỏ còn là món đồ trang trí Tết mang lại không khí nô nức cho chính căn nhà của bạn trong dịp chào đón năm mới.

Các loại dây treo trang trí Tết

Nhờ có sự sáng tạo kết hợp với những bàn tay tài hoa, ngày nay người ta sáng tạo ra những loại dây treo trang trí Tết. Những dây treo này có rất nhiều dạng hình ảnh khác nhau. Tất cả những hình ảnh ấy đều chính là biểu tượng của ngày Tết, ví dụ như hình dây pháo, hình đồng xu, hình cây nêu,…

Dây treo trang trí Tết hình pháo

Những dây trang trí này một phần không thể thiếu trên những cây đào, cây mai, cây quất của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết. Chỉ với giá thành rất rẻ, những dây trang trí này được bày bán rất nhiều ở các vỉa hè hay các cửa hàng tạp hóa. Ngoài ra, cách làm những dây treo trang trí cũng vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài dụng cụ, bạn cũng có thể sử dụng để tự làm chúng ngay tại nhà của mình.

Đèn lồng truyền thống

Một trong những ý tưởng thú vị để trang trí cho ngày Tết chính là những chiếc đèn lồng đỏ. Với ánh sáng vàng mà đèn lồng mang lại, nó sẽ mang đến sự ấm cúng cho không gian căn nhà trong những ngày Tết.

Những chiếc đèn lồng với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau

Lồng đèn cũng là một món đồ trang trí Tết có độ bền tốt nếu bạn biết cách lựa chọn chúng. Vì vậy, hãy lựa chọn những loại đèn khung gỗ có chụp đèn làm từ vải để giúp căn nhà trở nên tinh tế, ấn tượng hơn.

Chúng ta có thể xem thêm những đồ trang trí bằng giấy như hoa tú cầu, quạt giấy: Tại Đây

Các loại decal nhiều hình ảnh

Decal là một trong những món đồ trang trí Tết mới phổ biến trong khoảng 10 năm trở lại đây. Bằng việc sử dụng những miếng decal hình đèn lồng, hay hình hoa đào, hoa mai, bạn sẽ thể khiến cho những tấm kính hay những bức tường trở nên độc đáo, rực rỡ hơn.

Bên cạnh những miếng dán hình đèn lồng hay hình hoa, ngày nay người ta còn sáng tạo thêm một số loại decal hình con giáp hay hình phong cảnh. Với chất liệu nylon bám dính, những miếng decal trở nên chân thực và trở thành một điểm đặc biệt trong căn nhà những ngày đón Tết.

Decal trang trí hình mai vàng

Ngoài những món đồ trang trí Tết được gợi ý ở trên, bạn cũng có thể sử dụng những bức tranh treo tường hay một số lẵng hoa giả. Bên cạnh đó, cây tài lộc cũng là một món đồ trang trí được nhiều gia đình ưa chuộng trong thời gian gần đây. Thông thường người ta sẽ sử dụng món đồ trang trí này với những căn phòng khách có không gian rộng hoặc trên bàn thờ.

Trên đây là một số gợi ý về những món đồ mà bạn có thể sử dụng để trang trí Tết cho căn nhà của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều cách sử dụng đồ vật trang trí cho căn nhà của mình trong dịp Tết tại https://www.partyvui.com/.

Xem thêm

Cách trang trí noel cho văn phòng

Thiệp sinh nhật độc đáo

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận